Đà Nẵng khẩn trương kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

.

ĐNO - Nhằm chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông hiện nay có thể mạnh lên thành bão, các cơ quan, đơn vị, địa phương của thành phố đang tích cực hoàn thành tiến độ các công tác liên quan.

Lực lượng chức năng của thành phố đang duy trì thông tin, liên lạc với các phương tiện hoạt động trên biển, thông báo kêu gọi, hướng dẫn vòng tránh không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc vào bờ để trú tránh an toàn. Ảnh: TRẦN TRÚC
Lực lượng chức năng của thành phố đang duy trì thông tin, liên lạc với các phương tiện hoạt động trên biển, thông báo kêu gọi, hướng dẫn tránh không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc vào bờ để trú tránh an toàn. Ảnh: TRẦN TRÚC

Theo thống kê đến cuối chiều 17-9, số lượng tàu thuyền của thành phố đang neo đậu tại các bến là 1.091 phương tiện với 7.801 lao động; tuy nhiên vẫn còn 68 tàu thuyền với 515 lao động đang hoạt động trên biển.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cho hay, các phương tiện đang hoạt động trên biển đã nắm được diễn biến, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới; các đơn vị, đài trực canh của bộ đội biên phòng thành phố đang duy trì thông tin, liên lạc với các phương tiện hoạt động trên biển, thông báo kêu gọi, hướng dẫn tránh không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc vào bờ để trú tránh an toàn.

Tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, hiện có 565 tàu neo đậu, cụ thể có 348 tàu của Đà Nẵng và 217 tàu của các địa phương khác.

Công tác cắt tỉa cây xanh phòng, chống thiên tai năm 2024 được thành phố thực hiện từ sớm. Ảnh: TRẦN TRÚC
Công tác cắt tỉa cây xanh phòng, chống thiên tai năm 2024 được thành phố thực hiện từ sớm. Ảnh: TRẦN TRÚC

Đến nay, Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng đã thực hiện cắt tỉa 51.186/84.449 cây xanh, đạt tỉ lệ khoảng 60%; hoàn thành chống dựng 4.967/6.585 cây xanh, đạt tỷ lệ khoảng 75,5%.

Về công tác thoát nước, nạo vét khơi thông cống rãnh, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải đã tiến hành nạo vét hơn 17.800 mương thu, cửa thu nước các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, đạt gần 99% khối lượng.

Đồng thời nạo vét khoảng 3.913m3 bùn đất trên 40 tuyến cống thoát nước, khối lượng còn lại được dự phòng xử lý các điểm tắc nghẽn phát sinh (gần 30m3).

Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng sử dụng phương tiện cơ giới để nạo vét, khơi thông thoát nước trên địa bàn quận Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng sử dụng phương tiện cơ giới để nạo vét, khơi thông thoát nước trên địa bàn quận Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Đối với phạm vi do các địa phương quản lý, UBND các quận, huyện đang tích cực đẩy nhanh tiến độ nạo vét, tổ chức khơi thông, vệ sinh các cửa thu nước, quét dọn các tuyến đường kiệt, hẻm trong khu dân cư và ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan cũng đã ban hành các phương án cụ thể nhằm phát điện dự phòng khi xảy ra tình huống mất điện và bảo đảm thông tin liên lạc trong thời điểm mưa bão.  

TRẦN TRÚC

 

;
;
.
.
.
.
.
.