Góp ý dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi)

.

ĐNO - Ngày 17-9, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức hội thảo góp ý dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi).

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Lê Văn Đại (giữa) phát biểu tại hội thảo. Ảnh: XUÂN HẬU
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Lê Văn Đại (giữa) phát biểu tại hội thảo. Ảnh: XUÂN HẬU

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Lê Văn Đại cho biết, việc sửa đổi Luật Công đoàn nhằm giải quyết các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn hơn 10 năm thi hành Luật Công đoàn; tiếp cận và xử lý kịp thời các vấn đề mới phát sinh mà luật chưa điều chỉnh.

Việc sửa đổi Luật Công đoàn giúp thể chế hóa Hiến pháp năm 2013 và các chủ trương, nghị quyết của Đảng về tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân, tạo cơ sở pháp lý cho việc đổi mới và nâng cao vị thế, khẳng định vai trò, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong bối cảnh có nhiều tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Đồng thời, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý chung về tổ chức và hoạt động công đoàn trước đòi hỏi của hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong bối cảnh mới; bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận các vấn đề về quyền gia nhập công đoàn; quy định về quyền đại diện khởi kiện của công đoàn cấp trên cơ sở; bảo đảm về tổ chức, các điều kiện cho cán bộ công đoàn hoạt động, quy định về quyền giám sát của tổ chức công đoàn, tài chính công đoàn.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.