Mùa mưa xuất hiện tại miền Trung từ nửa cuối tháng 9

.

Ngày 11-9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ban hành bản tin dự báo khí hậu thời hạn tháng trên phạm vi toàn quốc từ ngày 11-9 đến 10-10-2024. Theo đó, trong 1 tháng này, nhiệt độ trung bình trên cả nước có xu hướng phổ biến cao hơn từ 0,5-1oC, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục có nhiều ngày mưa, trong đó có khả năng xuất hiện một số đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Mùa mưa có khả năng xuất hiện tại khu vực miền Trung từ nửa cuối tháng 9-2024.

Tổng lượng mưa tại khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 15-30% so với trung bình nhiều năm, Bắc Bộ cao hơn 20-40% so với trung bình nhiều năm. Trong thời kỳ từ ngày 11-9 đến 10-10, bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền của Việt Nam có khả năng ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

* Theo bản tin dự báo, cảnh báo thủy văn của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 11-9 đến 15-9-2024, lũ trên sông Thao tại Yên Bái tiếp tục xuống và tại Phú Thọ biến đổi chậm ở mức báo động 2 rồi xuống dần. Trên sông Lô, mực nước tại Tuyên Quang và Vụ Quang xuống dần. Dòng chảy đến hồ Hòa Bình sẽ giảm và dao động theo điều tiết của thủy điện Sơn La. Mực nước hạ lưu sông Hồng sẽ tiếp tục lên, lũ trên sông Hồng tại Hà Nội có khả năng đạt đỉnh trong 1-2 ngày đầu ở mức xấp xỉ báo động 3, sau xuống chậm và chịu ảnh hưởng của điều tiết của các hồ chứa thượng lưu.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.