Người cán bộ Mặt trận vì dân

.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cán bộ phải “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân (68 tuổi) luôn xem đó là “kim chỉ nam” để hoàn thành tốt vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư Mỹ An 3, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân (thứ 5, bên phải sang) trao quà cho học sinh vượt khó học giỏi.  Ảnh: P.V
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân (thứ 5, bên phải sang) trao quà cho học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: P.V

Trước đây, bà Ngân từng là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phước Mỹ. Sau khi nghỉ hưu năm 2020, bà được người dân địa phương tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư Mỹ An 3. Với những hành động thiết thực và trách nhiệm, bà luôn gương mẫu, tận tụy trong công tác Mặt trận, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bà tích cực tuyên truyền, phối hợp các đoàn thể chính trị - xã hội vận động người dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhờ đó, hằng năm 100% hộ gia đình trong khu dân cư đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, qua bình xét, hơn 90% đạt danh hiệu.

Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn luôn được bà Ngân lan tỏa trong nhân dân. Mô hình “Thu gom rác thải tái chế” được bà xây dựng và duy trì phát huy hiệu quả. Nguồn quỹ từ chương trình tái chế được trích thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của khu dân cư dịp lễ, Tết và đồng hành học sinh vượt khó học giỏi.

Nhiều năm liền, bà cùng các thành viên ban công tác Mặt trận vận động Quỹ “Vì người nghèo” luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, trong tháng cao điểm “Vì người nghèo”, bà cùng đoàn thể chính trị - xã hội khu dân cư vận động các nhà hảo tâm tặng hàng trăm phần quà cho hộ nghèo; duy trì đỡ đầu hằng tháng cho 3 em nhỏ bị bại liệt tại khu dân cư, hỗ trợ mỗi hộ 10kg gạo/tháng. Mới đây, nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu (rằm tháng tư âm lịch), bà vận động 90 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 36 triệu đồng.

Đối với những hoàn cảnh đau ốm, bệnh tật, bà Ngân kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ. Không may phát hiện bị bệnh hiểm nghèo, ông Văn Quốc Tuấn là hộ nghèo của địa phương phải xoay sở để có tiền thuốc điều trị. Biết được hoàn cảnh gia đình, bà nhiều lần vận động người dân ủng hộ, giúp đỡ ông Tuấn vượt qua khó khăn, kiên cường chống chọi với bệnh tật. “Tôi rất xúc động trước tấm lòng của chị Ngân và người dân khu dân cư Mỹ An 3. Sự sẻ chia của mọi người là liều thuốc tốt nhất để tôi tiếp tục chống chọi với bệnh tật”, ông Tuấn chia sẻ.

Bà Ngân luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến người dân qua các buổi họp và đối thoại, thực hiện tốt công tác hòa giải. Với vai trò Tổ trưởng tổ hòa giải, bà giải quyết kịp thời nhiều mâu thuẫn trong khu dân cư, góp phần tăng cường sự đoàn kết và giữ gìn an ninh trật tự. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và công tác phòng cháy, chữa cháy luôn được duy trì, giúp khu dân cư không có tệ nạn xã hội và trộm cắp.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Mỹ Nguyễn Thành Công chia sẻ, với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm công tác tại vị trí Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, khi trở về khu dân cư, bà Ngân rất năng nổ, sáng tạo, tạo dựng được mối quan hệ mật thiết với người dân, xây dựng tinh thần đoàn kết. Đặc biệt trong công tác an sinh xã hội, bà luôn quan tâm đến người dân yếu thế, hộ nghèo, hộ khó khăn. Những việc làm của bà rất đáng trân trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.