Tiếp sức học sinh, sinh viên vượt khó

.

Đầu năm học mới 2024-2025, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) từ thành phố đến cơ sở tổ chức nhiều hoạt động đồng hành, tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên nghèo, giúp các em có thêm động lực vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Lê Tuyết Ngọc (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) là sinh viên Trường Cao đẳng Lương thực thực phẩm. Gia đình Ngọc thuộc diện hộ nghèo, mẹ phụ bán quán ăn, nuôi 2 con ăn học. Năm 2023, khi đang học thì Ngọc bị ốm phải nhập viện điều trị dài ngày nên không tham gia thi hoàn thành một số chứng chỉ. Năm nay, vì điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình không đủ tiền nộp học phí, giấc mơ đến trường có khả năng dừng lại. Biết được hoàn cảnh của em, Hội LHPN phường An Hải Tây đến thăm, động viên và trao hỗ trợ chi phí học tập. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nguyễn Thúy Hồng Mỹ Lệ Dung cho biết, với tinh thần sẻ chia, hội trích kinh phí hỗ trợ 1,5 triệu đồng giúp em đóng học phí, tiếp tục học và hoàn thành các chứng chỉ, sớm tốt nghiệp.

Tương tự, Lê Thị Như Quỳnh (phường Bình Thuận, quận Hải Châu) mồ côi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, được Hội LHPN phường Bình Thuận nhận đỡ đầu. Để tiếp thêm động lực cho em trước năm học mới, cán bộ hội tặng áo quần, sách vở và kinh phí giúp em yên tâm đến lớp. Bên cạnh tiếp sức cho Quỳnh, Hội LHPN phường cũng trao học bổng “Ước mơ xanh” năm 2024 cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đại diện Hội LHPN phường, học bổng “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên của cán bộ, hội viên phụ nữ quận Hải Châu dành cho học sinh, sinh viên khó khăn trước năm học mới. Đây là món quà thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của những người bà, người mẹ, người chị đến các em có hoàn cảnh khó khăn, phần nào tiếp thêm nghị lực, giúp các em phấn đấu vươn lên trong học tập.

Nhằm giúp hành trang đến trường của trò hoàn cảnh khó khăn  thêm đầy đủ, giữa tháng 9-2024, Hội LHPN xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) phối hợp Tổ chức phi chính phủ Thể hiện tình yêu Việt Nam (Hoa Kỳ) trao hỗ trợ đầu năm học mới cho 150 học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Hòa Bắc.

Mỗi em được nhận suất quà gồm cặp sách, đèn học, bút vở, gạo, sữa… trị giá 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, các em được vui Tết Trung thu trong không khí vui tươi, ấm áp, giúp các em có thêm nhiều niềm vui, động lực trong năm học mới. Trong khi đó, Hội LHPN phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu) và các chi hội tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn phường.

Chủ tịch Hội LHPN phường Hải Châu 2 Thi Thị Hải cho biết, nhân dịp năm học mới 2024-2025, các cấp hội vận động, kết nối mạnh thường quân trao 16 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao 2 học bổng “Mẹ đỡ đầu” quý 3-2024 cho 2 em mồ côi, trao 20 suất học bổng “Ước mơ xanh”, 25 áo trắng và dụng cụ học tập với tổng kinh phí 30 triệu đồng cho các em thuộc diện con hộ nghèo, hộ khó khăn, khuyết tật trên địa bàn phường.

Tại chương trình “Hỗ trợ an sinh xã hội” năm 2024, Hội LHPN phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) trao 20 bộ đồng phục học sinh cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, 90 suất quà cho học sinh vượt khó hiếu học và trao kinh phí chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho 7 em học sinh mồ côi có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn giúp các em trong năm học mới. Chủ tịch Hội LHPN phường Trương Thị Ngọc Liên cho hay, đây là các hoạt động thường niên trước thềm năm học mới nhằm động viên, đồng hành với học sinh mồ côi, học sinh nghèo vượt khó. Qua đó khích lệ các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Hòa chung không khí phấn khởi của năm học mới, phường Thanh Bình (quận Hải Châu) cũng khai giảng “Lớp học tình thương” năm 2024 cho học sinh khó khăn. Theo lãnh đạo phường, “Lớp học tình thương” được khởi xướng từ tháng 7-2023. Từ 9 học sinh ban đầu, đến nay, lớp có 14 em theo học. Các em là con em của các hộ nghèo, hộ khó khăn, có học lực trung bình. Sau hơn 1 năm theo học, với sự giúp sức, hỗ trợ nhiệt tình trong việc giảng dạy của các thầy cô giáo, các em học sinh tiến bộ trong học tập, vươn lên đạt thành tích khá, giỏi.

“Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các hội, đoàn thể phường Thanh Bình tiếp tục duy trì lớp học với mong muốn tạo môi trường để học sinh nghèo, khó khăn có cơ hội học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao thành tích”, Chủ tịch UBND phường Thanh Bình Võ Duy Lâm chia sẻ.

HUY HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.