Vận động các nguồn lực chăm lo đời sống người dân

.

Với phương châm “lấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho dân”, Mặt trận các cấp thành phố đã nỗ lực vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” để trao sinh kế, xây mới nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

Mặt trận phường Thanh Bình bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Phan Thị Tiền, khu dân cư Tân Lập 2A. Ảnh: M.T
Mặt trận phường Thanh Bình bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Phan Thị Tiền, khu dân cư Tân Lập 2A. Ảnh: M.T

Mới đây, tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Mặt trận xã trao nhà Đại đoàn kết cho bà Trần Thị Hoa là hộ nghèo mắc bệnh hiểm nghèo. Ngôi nhà mới trị giá 80 triệu đồng, trong đó 60 triệu đồng do Công ty Điện lực Đà Nẵng tài trợ và 20 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” của xã. Căn nhà có diện tích 70m², được xây kiên cố để chống lụt, bão, giúp bà Hoa có nơi ở an toàn hơn. Tại buổi trao nhà, bà vui mừng, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ của chính quyền địa phương từ huyện đến xã, thôn và nhà tài trợ.

Tương tự, tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, bà Phan Thị Tiền tuổi cao sức yếu, sống trong căn nhà đã xuống cấp, cũng được trao nhà Đại đoàn kết với kinh phí hỗ trợ lên đến 107 triệu đồng. Trong đó, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố tài trợ 50 triệu đồng, quận Hải Châu đóng góp 20 triệu và Quỹ “Vì người nghèo” của phường hỗ trợ 20 triệu đồng.

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng nhà ở, nhiều hoạt động nhân đạo khác cũng được tổ chức. Tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, mô hình “20 ngàn - vạn yêu thương” đã huy động được 250 triệu đồng, từ đó hỗ trợ hơn 400 phần quà cho học sinh nghèo với tổng trị giá 120 triệu đồng. Mặt trận phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, cũng đã phát động chương trình ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024, quyên góp được 241 triệu đồng và đã sửa chữa nhà cho 9 hộ nghèo với số tiền 171 triệu đồng. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nguyễn Thị Kim Anh cho biết, đời sống người dân từng bước được cải thiện nhưng so với mặt bằng chung còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Chính vì vậy rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Cùng với việc chăm lo cho người dân thành phố, Mặt trận các cấp cũng hướng về đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu Hoàng Giang Yên Thủy cho biết, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, nghĩa cử “lá lành đùm lá rách” Mặt trận quận phát động và tiếp nhận hơn 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra. Việc ủng hộ sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, trang Fanpage Mặt trận quận Hải Châu và tổng hợp gửi về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó trưởng ban Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Trần Thị Mẫn cho biết, tính đến hết tháng 8-2024, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã vận động được gần 19,9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Mặt trận thành phố đã hỗ trợ xây mới 20 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo với tổng số tiền 1,6 tỷ đồng; trao học bổng cho 67 sinh viên con hộ nghèo vượt khó học khá, giỏi với tổng số tiền 335 triệu đồng…

“Mặt trận các cấp thành phố tiếp tục vận động cứu trợ cho đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3. Đồng thời vận động các nguồn lực để chăm lo cho nhân dân, đặc biệt là đối tượng khó khăn, người nghèo khi dịp Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần”, bà Mẫn nói.

Với các hoạt động phong phú và hiệu quả, Mặt trận các cấp đang không ngừng nỗ lực trong việc vận động nguồn lực, chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là các hộ gia đình nghèo, khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống và vươn lên trong tương lai.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.