Điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ cơ động sẵn sàng ứng phó với bão số 6

.

ĐNO - Trước diễn biến phức tạp của bão số 6 (bão Trà Mi), ngay từ sáng sớm 27-10, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố và các lực lượng vũ trang đã huy động phương tiện và lực lượng có mặt tại các địa bàn xung yếu, trọng điểm để kịp thời ứng phó sự cố xảy ra.  

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố huy động 4 xe thiết giáp cùng hàng trăm có mặt tại các địa phương để kịp thời hỗ trợ nhân dân. Ảnh: LÊ HÙNG
Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố huy động 4 xe thiết giáp cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ có mặt tại các địa phương để kịp thời hỗ trợ nhân dân. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố huy động 4 xe thiết giáp cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ có mặt tại các địa phương để kịp thời hỗ trợ nhân dân. Trong đó, 1 xe cơ động đến phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) chủ động ứng phó tại các khu vực có nguy cơ ngập sâu và 3 xe cơ động đến trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố để kịp thời hỗ trợ các quận Thanh Khê, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà.

Xe thiết giáp cơ động đến các địa phương để kịp thời ứng phó vỡi mưa bão. Ảnh: LÊ HÙNG
Xe thiết giáp cơ động đến các địa phương để kịp thời ứng phó với mưa bão. Ảnh: LÊ HÙNG

Hiện gần 100 cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực thuộc Bộ chỉ huy Quân sự thành phố đang ứng trực sẵn sàng tại quận Liên Chiểu và quận Thanh Khê để ứng phó khi xảy ra ngập lụt tại khu vực đường Mẹ Suốt và Khe Cạn.

Ngay từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã sẵn sàng lên đường đến phường Hòa Khánh Nam để chủ động ứng phó với mưa bão. Ảnh: LÊ HÙNG
Ngay từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã sẵn sàng lên đường đến phường Hòa Khánh Nam để chủ động ứng phó với mưa bão. Ảnh: LÊ HÙNG

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì kíp trực 24/24, tổ chức lực lượng đứng điểm tại các địa bàn có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, sạt lở đất. Chuẩn bị phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giúp đỡ nhân dân khi có tình huống xảy xa.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cơ động đến phường Hòa Khánh Nam để kịp thời ứng phó với bão. Ảnh: LÊ HÙNG
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cơ động đến phường Hòa Khánh Nam để kịp thời ứng phó với bão. Ảnh: LÊ HÙNG

Đại tá Võ Văn Tuấn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết, đơn vị triển khai quyết liệt các giải pháp để ứng phó kịp thời với bão số 6. Các lực lượng được tăng cường về vùng trọng điểm và xung yếu, sẵn sàng cơ động ứng cứu khi mưa, bão đến.

“Công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, các lực lượng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao. Lực lượng vũ trang thành phố tập trung quan tâm đến các vùng xung yếu, có nguy cơ xảy ra ngập úng, sạt lở và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân với phương châm nhanh nhất và sớm nhất”, Đại tá Võ Văn Tuấn cho biết.

Đại tá Võ Văn Tuấn kiểm tra, động viên lực lượng đang ứng trực tại UBND phường Hòa Khánh Nam. Ảnh: LÊ HÙNG
Đại tá Võ Văn Tuấn (bên phải) kiểm tra, động viên lực lượng đang ứng trực tại UBND phường Hòa Khánh Nam. Ảnh: LÊ HÙNG
Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố kiểm tra công tác phòng, chống bão số 6 tại Hải đội dân quân thường trực. Ảnh: LÊ HÙNG
Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố kiểm tra công tác phòng, chống bão số 6 tại Hải đội dân quân thường trực. Ảnh: LÊ HÙNG

Cũng trong sáng 27-10, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an quận Thanh Khê) đã túc trực trên các tuyến đường, vừa hướng dẫn, điều tiết giao thông, vừa huy động lực lượng cùng các phương tiện, trang thiết bị triển khai tuần lưu trên các tuyến, kịp thời xử lý các cây xanh bị gãy đổ trên các tuyến phố, bảo đảm cho giao thông được thông suốt, an toàn.

ông an quận Thanh Khê xử lý cây ngã vào sáng 27-10 nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.
Công an quận Thanh Khê xử lý cây ngã vào sáng 27-10 nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.

Sự hiện diện của lực lượng Cảnh sát giao thông không chỉ giúp duy trì trật tự giao thông mà còn tạo cảm giác an toàn, an tâm cho người dân trong những thời điểm khó khăn do bão. Trước đó, Công an quận Thanh Khê cũng triển khai Tổ Thanh niên xung kích sẵn sàng làm nhiệm vụ khi bão đổ bộ vào đất liền.

Thượng tá Trương Huy Chương, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, để chủ động ứng phó với bão, Tổ thanh niên xung kích đã tổ chức các cuộc họp nhằm đánh giá tình hình và triển khai kế hoạch ứng phó. Các thành viên trong tổ được phân công nhiệm vụ cụ thể, từ việc kiểm tra các phương tiện, trang thiết bị cho đến việc phối hợp với các đơn vị chức năng trong công tác phòng chống bão.

Bên cạnh công tác chuẩn bị, tổ còn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân khu dân cư trên địa bàn về các biện pháp phòng tránh bão; giúp đỡ người dân di chuyển đến các khu vực an toàn, đặc biệt là những hộ gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khi đó, lực lượng Công an quận Liên Chiểu túc trực 24/24 nhằm hỗ trợ người dân ứng phó bão. Theo Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), sáng 27-10, gió lớn khiến cây lớn tại nhiều cây trên địa bàn bị ngã đổ . Lực lượng Công an cùng với người dân địa phương đã xử lý 30 cây bị ngã đổ , bảo đảm an toàn giao thông trên đường. Trước đó, chính quyền địa phương đã di dời 761 người dân, chủ yếu khu vực Phước Lý, Hòa Phú 1B đến nơi an toàn.

Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) xử lý cây ngã sáng 27-10.
Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) xử lý cây ngã sáng 27-10.

Trung tá Phan Văn Trãi, Trưởng Công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) cho biết, trên địa bàn chưa xảy ra tình trạng ngập úng. Tuy nhiên, nếu mưa lớn kéo dài, các khu vực như đường Mẹ Suốt, kiệt 342 Hoàng Văn Thái dễ xảy ra tình trạng ngập lụt. Để bảo đảm an toàn trên địa bàn, lượng công an túc trực 24/24, bảo đảm phương tiện nhằm hỗ trợ người dân.

Công an Phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) xử lý cây ngã tại đường Phạm Như Xương.
Công an Phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) xử lý cây ngã tại đường Phạm Như Xương.

LÊ HÙNG - NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.
.