Phụ nữ Đà Nẵng đồng hành cùng thành phố

.

ĐNO - Hơn 90 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPN) ngày càng lớn mạnh, với nhiều phong trào thi đua yêu nước sâu sắc và các chương trình, đề án có hiệu quả, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2024), cùng ghi lại những những đóng góp của các cấp hội, cá nhân là phụ nữ trong việc xây dựng và phát triển thành phố.

* Trưởng ban tuyên giáo Hội LHPN thành phố Nguyễn Thị Hà Thu:

Để các cấp Hội là điểm tựa cho chị em phụ nữ

Trong các năm qua, các cấp hội bằng nhiều biện pháp hỗ trợ thiết thực, triển khai đồng bộ trên toàn địa bàn thành phố như: hỗ trợ vốn vay, tạo sinh kế, việc làm, hỗ trợ nâng cao kiến thức phát triển kinh doanh… kết quả mang lại hết sức khả quan.

Đến nay, các cấp hội đã hỗ trợ 2.865 hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, đạt 71,62% chỉ tiêu nhiệm kỳ, đạt chỉ tiêu đề ra hàng năm.

Thành Hội đã vận hành và quản lý hiệu quả nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển, đã giải ngân cho 2.456 cá nhân với số tiền hơn 78 tỷ đồng. Phối hợp thực hiện tốt chương trình ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, các cấp Hội đã tín chấp cho 22.674 hộ vay vốn với số tiền hơn 1.456 tỷ đồng.

Công tác an sinh xã hội cũng được triển khai bằng nhiều mô hình ý nghĩa, nhân văn. Các cấp Hội đã kịp thời hỗ trợ đến các hội viên phụ nữ thuộc diện nghèo, cận nghèo, khó khăn, người yếu thế; trẻ em mồ côi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…tại các địa phương, với tổng số tiền hỗ trợ 42 tỷ 850 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới 11 mái ấm tình thương, sửa chữa 78 nhà với tổng kinh phí 1,358 tỷ đồng cho hội viên phụ nữ thuộc diện nghèo, khó khăn.

Thời gian tới, các cấp Hội sẽ tiếp tục triển khai nhiều phong trào thi đua điển hình như: “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức Hội - một hành động ý nghĩa”, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Tiếp tục đồng hành, triển khai các giải pháp hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển toàn diện, nâng cao năng lực về mọi mặt, hỗ trợ xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

* Bà Huỳnh Thị Cúc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng:

Khẳng định và nâng cao vị thế của phụ nữ trong phát triển kinh tế

Tự chủ kinh doanh và đảm nhận nhiều vị trí trong các hiệp hội, hội, nhóm kinh doanh trên địa bàn thành phố trong 20 năm qua, lực lượng phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế thành phố trong những năm qua.

Với tôn chỉ “Hiệp hội Nữ doanh nhân là nơi tập hợp, kết nối, hỗ trợ”, thời gian qua ban chấp hành hội luôn duy trì các hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho các chị em thành viên phát huy năng lực trong tổ chức Hiệp hội. Mở rộng và kết nối với các CLB Nữ doanh nhân tại các quận huyện, Nữ tiểu thương, hộ cá thể, nhằm dẫn dắt vai trò phụ nữ làm kinh tế, làm chủ tài chính, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. 

Ngoài công tác đào tạo các kỹ năng quản lý, phát triển doanh nghiệp, Hiệp hội luôn chú tâm đến tâm tư, nguyện vọng của các chị em trong Hiệp hội. Qua đó, kịp thời giúp các thành viên tiếp cận các chủ trương, chính sách của thành phố để quản trị và phát triển doanh nghiệp tốt hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

* Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Ân Điển

Phụ nữ thể hiện trách nhiệm đối với công tác xã hội

Bà Nguyễn Thị Kim Liên (áo dài hồng, giữa) tham gia nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng.
Bà Nguyễn Thị Kim Liên (áo dài hồng, giữa) tham gia nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng.

Hằng năm, tôi đều dành một khoản kinh phí tổ chức xây tặng nhà tình nghĩa cho người dân khó khăn tại miền Trung. Thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động thiện nguyện vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố....

Bản thân tôi là phụ nữ đơn thân nên tôi rất đồng cảm, thấu hiểu với hoàn cảnh của các chị em, nhất là chị em phụ nữ khuyết tật, đơn thân nuôi con. Những món quà nhỏ của công ty như một sự chia sẻ và mong muốn các chị em luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Tôi cũng mong sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình thiện nguyện có sự lan tỏa để các doanh nghiệp và cả xã hội cùng chung tay, thể hiện sự quan tâm, chăm lo và động viên với những trường hợp yếu thế, các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Đ.H

 

;
;
.
.
.
.
.