Tận tâm với phong trào của Mặt trận

.

100% hộ tại khu dân cư (KDC) 9 Tiên Sơn (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) cùng 5 điểm chữa cháy công cộng đều được trang bị bình chữa cháy và đạt tiêu chí KDC thân thiện với môi trường. Thành quả này là nhờ các cán bộ cơ sở kiên trì vận động, thuyết phục các hộ dân, trong đó công đóng góp lớn của Trưởng ban công tác Mặt trận Phạm Hồng Thái.

Ông Phạm Hồng Thái (thứ 2, bên phải sang) luôn tâm huyết với mọi phong trào địa phương.  Ảnh: T.AN
Ông Phạm Hồng Thái (thứ 2, bên phải sang) luôn tâm huyết với mọi phong trào địa phương. Ảnh: T.AN

KDC 9 Tiên Sơn có 4 tổ dân phố với 529 hộ dân, trong đó có 52 hộ cho thuê trọ, với đặc thù đô thị luôn có nguy cơ xảy ra cháy. Ông Thái cùng Ban công tác Mặt trận, tổ dân phố quyết tâm, kiên trì tuyên truyền, vận động từng hộ dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Nhờ đó, đến nay 100% hộ đều trang bị bình chữa cháy, thành lập 5 điểm chữa cháy công cộng với kinh phí khoảng 10 triệu đồng; đồng thời, lắp đặt 4 camera an ninh với tổng số tiền gần 30 triệu đồng.

“Có được kết quả ấy là nhờ vào sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ KDC. Hơn nữa chúng tôi đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền, vận động. Lần thứ nhất chưa được, thì lần thứ hai, thứ ba, cho đến khi nào người dân thấu hiểu và chung tay thực hiện với mình”, ông Thái nói.

Để thực hiện hiệu quả mô hình “KDC thân thiện môi trường”, Ban công tác Mặt trận và các tổ dân phố tuyên truyền về chống rác thải nhựa, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho từng hộ gia đình; kêu gọi các hộ gia đình hưởng ứng ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp, ngày Môi trường thế giới (5-6). Cùng với đó, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân không rải gạo muối, vật cúng ra vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị. Từ đó, người dân ở KDC hạn chế việc đốt vàng mã, rải gạo muối ra đường trong mỗi lần cúng. Ông Thái bày tỏ: “Niềm vui lớn nhất của người làm công tác tuyên truyền, vận động là được nhân dân tin tưởng, ủng hộ theo lời kêu gọi của mình. Đó chính là động lực để tôi tiếp tục cống hiến cho phong trào địa phương”.

Ông Thái cho biết, gần 2 năm nay, việc thu gom, phân loại rác thải tại nguồn góp phần nâng cao ý thức, tinh thần tự giác của người dân trong việc bảo vệ môi trường mà còn tạo ra nguồn quỹ an sinh xã hội cho khu dân cư. Số tiền bán rác tái chế được khoảng 2 triệu đồng/ năm được dùng hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn đột xuất. Ông luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm Ban công tác Mặt trận KDC để chủ động phối hợp ban điều hành tổ dân phố vận động nhân dân thi đua hoàn thành các chỉ tiêu được phường giao.

Hằng năm, KDC vận động hơn 35 triệu đồng để khen thưởng và tặng quà cho học sinh giỏi, tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), Tết Trung thu cho trẻ em; thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có công cách mạng, người đau ốm đột xuất, gia đình có người thân qua đời. Gắn bó với công tác mặt trận suốt 12 năm qua, ông Thái tâm niệm rằng làm công bộc của dân thì phải kiên trì, kiên nhẫn, đặc biệt là phải có tâm, đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người mới đem lại hiệu quả cao.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Cường Nam Phan Nhật Thương nhận xét, ông Thái là người gương mẫu, tác phong, lề lối làm việc nghiêm túc, luôn tận tụy, hết lòng vì KDC. Đặc biệt, ông luôn sâu sát với dân để nắm bắt ý kiến, tâm tư của dân và đề xuất các cấp liên quan giải quyết nguyện vọng của nhân dân. Vì vậy, ông được người dân yêu mến và tin tưởng. Năm 2022, ông Thái được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”; Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen vì thành tích trong công tác Mặt trận.

THIÊN AN  

;
;
.
.
.
.
.