Triển khai mô hình Tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho người có công cách mạng

.

ĐNO - Hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng Đà Nẵng (29-3-1975 – 29-3-2025), Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Sở Y tế thành phố Đà Nẵng) vừa phối hợp với Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng (gọi tắt là Trung tâm) tổ chức lớp Tư vấn và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi với 4 chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng đời sống và tinh thần cho người cao tuổi.

lắng nghe chia sẻ những vấn đề về sức khỏe của người cao tuổi tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng (quận Ngũ Hành Sơn).
Th.S Phùng Thị Hương Hạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, lắng nghe người cao tuổi chia sẻ những vấn đề về sức khỏe tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng (quận Ngũ Hành Sơn).

Tại lớp học, các báo cáo viên đã tư vấn, hướng dẫn nhân viên của trung tâm và người có công cách mạng thực hiện lối sống tích cực, xây dựng chế độ dinh dưỡng và ăn uống hợp lý, kết hợp vận động phù hợp với người cao tuổi.

Bên cạnh đó, các cụ còn được hướng dẫn những bài vận động nhẹ nhàng, phù hợp với thể trạng của từng người, nhằm giúp cải thiện tuần hoàn máu, duy trì sự linh hoạt, giải tỏa căng thẳng và lo âu, giúp họ có đời sống tinh thần tích cực hơn.

Hoạt động góp phần phát huy phong trào đền ơn, đáp nghĩa, đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, lòng tự hào và tự tôn dân tộc cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ, phát huy tinh thần đoàn kết, khát vọng vươn lên, cống hiến, quyết tâm xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi, đặc biệt là người có công cách mạng, là nhiệm vụ quan trọng, không chỉ giúp nâng cao chất lượng dân số mà còn thể hiện sự biết.

HỒNG ÂN

;
;
.
.
.
.
.
.