Thiết kế câu hỏi kiểm tra đánh giá môn Toán cấp THPT

.

ĐNO - Ngày 10-11, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tổ chức chương trình Thiết kế câu hỏi kiểm tra đánh giá môn Toán cấp THPT theo định hướng tiếp cận phẩm chất, năng lực khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Đại diện Ban Tổ chức chương trình tặng quà tri ân các báo cáo viên.
Đại diện Ban Tổ chức chương trình tặng quà tri ân các báo cáo viên.

Đây là hoạt động quan trọng nhằm hỗ trợ các giáo viên môn Toán trong việc xây dựng các câu hỏi kiểm tra đánh giá phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt là Chương trình Giáo dục Phổ thông môn Toán 2018.

Chương trình nhằm giúp các thầy cô giáo hiểu rõ hơn về cách thiết kế câu hỏi kiểm tra đánh giá môn Toán cấp THPT theo định hướng tiếp cận phẩm chất và năng lực, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Toán tại các trường THPT trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trong khuôn khổ chương trình, các báo cáo viên chính là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực toán học và giáo dục đã chia sẻ những vấn đề cơ bản, thiết thực, thời sự về việc kiểm tra, đánh giá môn Toán theo hướng tiếp cận phẩm chất và năng lực, cũng như những phương pháp, kỹ thuật thiết kế câu hỏi sao cho phù hợp với yêu cầu của chương trình mới.

PGS. TS. Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận phẩm chất, năng lực trong giáo dục Toán học. PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu khẳng định chương trình này là cơ hội quý để các thầy cô giáo nâng cao kỹ năng thiết kế câu hỏi kiểm tra đánh giá, đồng thời áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại nhằm phát triển toàn diện học sinh, không chỉ trong môn Toán mà còn trong các môn học khác. Đây cũng cơ hội để các em sinh viên ngành Sư phạm Toán của Trường được tiếp cận, làm quen với chương trình giáo dục phổ thông mới.

Chương trình này không chỉ giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên môn Toán mà còn góp phần thúc đẩy sự đổi mới trong công tác giáo dục, phù hợp với xu hướng phát triển của nền giáo dục Việt Nam, đặc biệt là trong việc triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới tại các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

    QUỐC TOÀN - H.T

;
;
.
.
.
.
.