Cha mẹ cần làm gì để phòng hậu Covid-19 cho trẻ?

.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC Đà Nẵng), hiện nay Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tỷ lệ mắc Covid-19 ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng. Theo CDC Đà Nẵng, trẻ sau khi mắc Covid-19 thường gặp các vấn đề về hô hấp (đau ngực, ho, khó thở); thay đổi vị giác, khứu giác (không nhận ra mùi nguy hiểm, như mùi cháy, khét); hệ thần kinh (viêm, sưng não); mệt mỏi, nhức đầu; viêm đa hệ thống (sốt cao liên tục, phát ban, rối loạn tiêu hóa, nếu nặng hơn có thể gặp các biến chứng tim mạch, sốc).

Do đó, cách tốt nhất để ngăn ngừa hội chứng hậu Covid-19 là tiêm vắc-xin phòng bệnh, ngăn ngừa nhiễm bệnh. Việc tiêm chủng cho trẻ có ý nghĩa rất lớn, hạn chế lây nhiễm và giảm lây nhiễm cho những người trong gia đình, nhất là người già, người có bệnh nền.

Ngoài ra, cha mẹ phải hướng dẫn trẻ tuân thủ biện pháp 5K; tăng cường sức đề kháng bằng cách bổ sung dinh dưỡng, tập luyện thể chất, tránh thừa cân, béo phì; kiểm soát tốt các bệnh mãn tính; tránh để trẻ bị nhiễm lạnh; bảo đảm thông khí tốt trong môi trường sống, học tập cho trẻ.

H.LÊ

;
;
.
.
.
.
.