Bổ sung nhân lực cho Bệnh viện Đà Nẵng

.

Sau khi đưa hai trung tâm kỹ thuật y tế chuyên sâu vào hoạt động, kết hợp mở rộng quy mô một số khoa, phòng, Bệnh viện Đà Nẵng cũng vừa hoàn tất đợt tuyển dụng hợp đồng lao động quy mô lớn. Việc bổ sung nhân lực trong thời điểm này giúp đơn vị đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, đặc biệt trong bối cảnh những khó khăn về thuốc, vật tư y tế đã được giải quyết, người bệnh đến chăm sóc, điều trị ngày càng tăng.

Người dân khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG
Người dân khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Trên cơ sở đánh giá nhu cầu thực tế, Khoa Khám bệnh vừa bổ sung thêm 3 bác sĩ sau khi được tuyển dụng. Đây là những ứng viên đủ điều kiện tốt nghiệp bác sĩ đa khoa và vượt qua vòng tuyển dụng của bệnh viện. Vị trí công việc tại Khoa Khám bệnh là thực hiện các quy trình chẩn đoán, điều trị, thủ thuật cấp cứu và hồi sức theo sự phân công. Tương tự, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc vừa tuyển dụng bổ sung 13 nhân viên y tế, là đơn vị nhiều nhân viên nhất trong đợt tuyển dụng vừa qua. Trong số 13 nhân viên được tuyển dụng, bệnh viện tuyển 3 bác sĩ, 10 điều dưỡng. Được biết, nhu cầu chăm sóc, điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Đà Nẵng ngày càng gia tăng, nhất là sau khi bệnh viện xây dựng, mở rộng thêm các đơn nguyên hồi sức tích cực trực thuộc các khoa chuyên môn. Việc mở rộng đơn vị hồi sức tích cực trực tiếp sẽ giúp bệnh viện nâng cao chất lượng chăm sóc, hồi phục các bệnh nhân nặng.

Theo bác sĩ Thái Bá Sỹ, Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Bệnh viện Đà Nẵng, hiện bệnh viện có gần 2.000 nhân viên, trong đó nhân viên chuyên môn khoảng 1.800 người. Sau khi có chủ trương tuyển dụng, thực hiện chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng ủy bệnh viện, Phòng Tổ chức hành chính đã làm việc trực tiếp với 52 khoa, phòng chuyên môn để đánh giá, thống kê nhu cầu nhân lực, trong đó các khoa lâm sàng, cận lâm sàng có nhu cầu bổ sung thêm bác sĩ, y tá, điều dưỡng. Theo đó, Bệnh viện Đà Nẵng có nhu cầu ký kết hợp đồng lao động để thực hiện hoạt động chuyên môn nghiệp vụ với 84 vị trí việc làm. “Việc xét tuyển hợp đồng lao động được căn cứ theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30-12-2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hình chính và đơn vị sự nghiệp công lập. Tại Đà Nẵng, Sở Nội vụ cũng ban hành Hướng dẫn số 461/HD-SNV ngày 21-7-2023 về việc hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập. Những quy định này là cơ sở pháp lý giúp đơn vị tổ chức tuyển dụng một cách công khai, minh bạch”, bác sĩ Sỹ cho biết.

Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, bổ sung nhân lực là hướng đi giúp Bệnh viện Đà Nẵng phát triển theo hướng đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu.  Ảnh: PHAN CHUNG
Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, bổ sung nhân lực là hướng đi giúp Bệnh viện Đà Nẵng phát triển theo hướng đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu. Ảnh: PHAN CHUNG

Để việc tuyển dụng được thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định, Bệnh viện Đà Nẵng quyết định thành lập Hội đồng Kiểm tra sát hạch để thực hiện việc kiểm tra xét hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp. Bệnh viện Đà Nẵng thông báo công khai trên Trang thông tin điện tử của Sở Y tế; trên Trang thông tin điện tử của Bệnh viện Đà Nẵng và niêm yết công khai tại Bảng thông báo của Bệnh viện Đà Nẵng về tiêu chuẩn, điều kiện, vị trí việc làm, số lượng hợp đồng lao động cần tuyển. Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sau khi đưa vào hoạt động 2 trung tâm y tế chuyên sâu, bệnh viện cũng xây dựng kế hoạch mở rộng quy mô, phát triển các khoa lâm sàng, cận lâm sàng. Một số khoa, phòng chuyên môn được mở rộng diện tích, có thêm không gian chăm sóc, điều trị bệnh nhân. “Nhu cầu mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng bệnh viện nên việc tuyển thêm nhân lực là điều hết sức cần thiết. Song song tuyển dụng, các chương trình đào tạo cũng được tổ chức thường xuyên để củng cố, nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh”, bác sĩ Nhân cho biết.

Hiện nay, nhiều chương trình đào tạo với các nội dung như phục hồi chức năng cơ bản; gây mê hồi sức; phẫu thuật nội soi tiêu hóa được tổ chức. Các hoạt động như mời các giáo sư đầu ngành; đào tạo ê-kip tuyến dưới hướng tới trở thành bệnh viện hạt nhân; tổ chức các hội thảo chuyên ngành… giúp đơn vị nâng cao chất lượng chuyên môn. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2024, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục tổ chức bổ sung nhân lực theo Thông tư 03/2023/TT-BYT ngày 17-2-2023 về hướng dẫn vị trí việc làm, định mức số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp y tế công lập. Đây là hướng dẫn mới nhất về định mức cơ cấu viên chức trong y tế công. Kế hoạch tuyển dụng này nhằm đáp ứng định mức số lượng người làm việc tối thiểu của đơn vị sự nghiệp y tế công lập cần bố trí, nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ y tế và quyền lợi của viên chức, người lao động về thời gian làm việc; thời gian nghỉ ngơi theo quy định. Những đơn vị sự nghiệp y tế công lập có số lượng người làm việc chưa đáp ứng đủ định mức tối thiểu quy định tại thông tư này phải có phương án tuyển dụng, bố trí, sắp xếp viên chức để bảo đảm định mức này, hoàn thành trước ngày 31-12-2025.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.