Nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản-kế hoạch hóa gia đình

.

Để tuyên truyền cho người dân tại vùng có dân tộc thiểu số về chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, Chi cục DS-KHHGĐ phối hợp với Ban chỉ đạo công tác Dân số và phát triển xã Hòa Bắc và xã Hòa Phú tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc SKSS-KHHGĐ, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh cho người dân tại Hội trường thôn Tà Lang, Giàn Bí xã Hoà Bắc và Hội trường thôn Phú Túc, xã Hoà Phú. 

Báo cáo viên Lê Thị Minh Hiền tại hội trường thôn Phú Túc xã Hòa Phú.
Báo cáo viên Lê Thị Minh Hiền tại hội trường thôn Phú Túc xã Hòa Phú.

Tham gia buổi nói chuyện có báo cáo viên Bs CK1. Lê Thị Minh Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Cung ứng Dịch vụ DS-KHHGĐ cùng gần 200 người dân của 3 thôn.

Ở những buổi nói chuyện, Bs CK1. Lê Thị Minh Hiền không chỉ cung cấp cho người dân những kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản trước hôn nhân, hôn nhân cận huyết thống và chăm sóc sức khỏe sinh sản trước hôn nhân cho thanh niên, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và cách phòng tránh, cũng như dấu hiệu nhận biết các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa để phát hiện sớm và điều trị kịp thời; mà còn cung cấp kiến thức tổng quan về thực trạng, nguyên nhân, hệ luỵ của mất cân bằng giới tính khi sinh nhằm duy trì mức sinh hợp lý, giảm tốc độ mất cân bằng giới tính khi sinh, tăng tỷ lệ sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh, từng bước nâng cao chất lượng dân số góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng tư vấn, giới thiệu và cung ứng những phương tiện tránh thai, hàng hóa SKSS-KHHGĐ thuộc Đề án 818 của Cục Dân số - Bộ Y tế đến người dân.

Với mục đích truyền thông trực tiếp cung cấp thông tin, thông qua những buổi nói chuyện chuyên đề, người dân tại 3 vùng có dân tộc thiểu số sẽ được nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về tầm quan trọng của việc chăm sóc SKSS-KHHGĐ trong thời kỳ hiện đại. Ngoài ra, khi tham gia buổi nói chuyện, người dân ở đây còn được mang về những phần quà nho nhỏ bằng cách trả lời những câu hỏi có liên quan đến SKSS-KHHGĐ do ban tổ chức chuẩn bị.

Báo cáo viên Lê Thị Minh Hiền tại hội trường thôn Tà Lang, Giàn Bí.
Báo cáo viên Lê Thị Minh Hiền tại hội trường thôn Tà Lang, Giàn Bí.

MINH HƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.