Tập huấn cung cấp kiến thức, lợi ích của việc tham gia tầm soát các dị dạng, bệnh, tật bẩm sinh và sàng lọc sơ sinh

.

Sáng ngày 11-9-2024, Chi cục Dân số-KHHGĐ tổ chức khai mạc các lớp tập huấn cung cấp kiến thức về tầm soát các dị dạng, bệnh, tật bẩm sinh và nâng cao chất lượng dân số cho Trưởng/Phó Ban công tác Mặt trận, Chi hội Phụ nữ cơ sở - những người có uy tín trong cộng đồng thuộc 56 xã, phường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhằm nâng cao chất lượng dân số góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đến năm 2030.

ThS. Phùng Thị Hương Hạnh – Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục DS-KHHGĐ phát biểu khai mạc lớp tập huấn
ThS. Phùng Thị Hương Hạnh – Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục DS-KHHGĐ phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được Báo cáo viên truyền đạt các nội dung về sàng lọc trước sinh và sơ sinh, tầm quan trọng của tuyên truyền trong nâng cao chất lượng dân số trong tình hình mới. Ngoài ra, cung cấp kiến thức về tư vấn, khám sức khoẻ trước khi kết hôn, tầm quan trọng và lợi ích của việc tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh; kiến thức về một số bệnh, tật bẩm sinh được tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh trước sinh và sơ sinh. Từ đó có kiến thức để tuyên truyền, vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ biết để nâng cao sức khỏe cho bé ngay từ ban đầu cũng như phương pháp phòng ngừa hữu hiệu, can thiệp kịp thời, giảm thiểu tối đa tỷ lệ trẻ sơ sinh bị dị tật bẩm sinh nhằm nâng cao chất lượng dân số. Bên cạnh đó, tại lớp tập huấn, các học viên được Báo cáo viên phổ biến Kế hoạch số 2282/KH-UBND ngày 19/10/2023 của UBND thành phố  về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình mở rộng tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh đến năm 2030 tại thành phố Đà Nẵng với mục tiêu chung là phổ cập dịch vụ tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn; tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh trước sinh và sơ sinh nhằm nâng cao chất lượng dân số góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đến năm 2030.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Ths. Phùng Thị Hương Hạnh - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục DS-KHHGĐ thành phố nhấn mạnh: Các đồng chí Trưởng/ Phó Ban công tác Mặt trận, Chi hội Phụ nữ cơ sở là những người có uy tín trong cộng đồng, thường xuyên tham gia tuyên truyền, vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, cặp vợ chồng mới kết hôn, nam nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn, phụ nữ mang thai...lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc tham gia sàng lọc, thay đổi hành vi về sàng lọc trước sinh và sơ sinh.

THẢO NGUYÊN
 

;
;
.
.
.
.
.