Hấp dẫn hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp lễ 2-9

.

ĐNO - Để phục vụ nhu cầu người dân, du khách trong dịp lễ 2-9, thành phố tổ chức hơn 20 hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, có tính cộng đồng, mang lại những phút giây thư giãn, giải trí thú vị cho người dân trong dịp Tết Độc lập.

Video: QUỐC CƯỜNG - XUÂN DŨNG

Các hoạt động năm nay đa dạng, phong phú về nội dung và thể loại, đặc biệt là được ưu tiên tổ chức ở những địa bàn xa trung tâm thành phố.

Những hoạt động hấp dẫn nhất kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay tập trung từ ngày 30-8 đến hết 2-9 với rất nhiều chương trình văn nghệ dọc hai bờ sông Hàn, chương trình cửa sổ điện ảnh, liên hoan nghệ thuật quần chúng ở các quận, huyện.

Trong đó, đáng chú ý nhất là chương trình nghệ thuật “Tình đất nước” diễn ra tối 30-8 tại Quảng trường 29-3. Trong chương trình này, thành phố trình diễn nhạc nước và tổ chức biểu diễn nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc để phục vụ người dân.

Đặc biệt, tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng, trong hai ngày 30 và 31-8 diễn các chương trình nghệ thuật, đồng diễn dân vũ, khiêu vũ, thu hút đông đảo người dân, du khách tới thưởng thức.

Một hoạt động khác cũng rất được yêu thích đó là vũ hội đường phố, diễn ra tại tuyến đường Trần Hưng Đạo tối 31-8. Tại đây, các vũ công trong bộ trang phục carnival tuyệt đẹp, đầy sắc màu, nhảy múa cùng những giai điệu vui tươi, khiến người xem khó có thể rời mắt.

Ngoài ra, các CLB nghệ thuật của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh cũng tổ chức biểu diễn, phục vụ người dân và du khách các chương trình như: âm nhạc đường phố, ảo thuật đường phố, hô hát bài chòi và hòa tấu nhạc cụ dân tộc.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình nghệ thuật
Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình nghệ thuật "Tình đất nước".
Chương trình điểm hẹn cuối tuần tại phố đi bộ Bạch Đằng thu hút rất đông người dân đến xem.
Chương trình điểm hẹn cuối tuần tại phố đi bộ Bạch Đằng thu hút rất đông người dân đến xem.
Chương trình
Chương trình "Giai điệu tự hào" là một điểm nhấn trong hoạt động chào mừng Quốc khánh 2-9 ở các địa phương.
Hoạt động vũ hội đường phố với màn trình diễn của những vũ điệu đa sắc màu tô điểm cho chuỗi hoạt động chào mừng Quốc khánh 2-9.
Hoạt động vũ hội đường phố với những vũ điệu đa sắc màu tô điểm cho chuỗi hoạt động chào mừng Quốc khánh 2-9.
Chương trình vũ hội đường phố thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng thức.
Chương trình vũ hội đường phố thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng thức.

Q.CƯỜNG - X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
.