Đà Nẵng giảm điện chiếu sáng để tiết kiệm

.

ĐNO - Sau 1 tháng UBND thành phố ban hành công văn về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện mùa nắng nóng và cả năm 2023, hiện tại, nhiều hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng trang trí, quảng cáo... trên địa bàn đều được ngắt đúng giờ để tiết kiệm. 

Hình ảnh nhiều khách sạn du lịch giảm điện trang trí bên ngoài tòa nhà để tiết kiệm điện trong dịp nắng nóng và cả năm 2023.
Hình ảnh nhiều khách sạn du lịch giảm điện trang trí bên ngoài tòa nhà để tiết kiệm điện trong dịp nắng nóng và cả năm 2023.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua, hầu hết các tòa nhà cao tầng, hệ thống chiếu sáng công cộng, trang trí, quảng cáo ngoài trời... hầu như đều giảm hoặc tắt hoàn toàn điện chiếu sáng từ 20 giờ hằng ngày.

Các tòa khách sạn du lịch, tòa nhà chung cư, nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng... cũng đã và đang thực hiện nghiêm túc tiết kiệm điện qua việc tự động giảm điện chiếu sáng bên ngoài tòa nhà.

Du khách Trương Chí Tín (SN 1999, đến từ Quảng Trị) cho biết: "Tôi thấy hơi bỡ ngỡ khi khoảng 20 giờ tối là một số nơi lại bỗng dưng tắt điện, nhưng sau khi tìm hiểu từ bạn bè, các trang báo... thì mới thấy hành động tiết kiệm điện này của thành phố là kịp thời trong mùa nắng nóng năm nay. Tuy đã giảm hệ thống điện chiếu sáng ở nhiều nơi nhưng Đà Nẵng về đêm vẫn rất đẹp", anh Tín cho biết thêm.

Trước đó, ngày 23-5, UBND thành phố đã ban hành công văn về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện mùa nắng nóng và cả năm 2023.

Do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng bất thường so với trung bình nhiều năm, phụ tải trên địa bàn Đà Nẵng các ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 tăng rất cao, sản lượng trung bình/ngày đạt hơn 9,3 triệu kWh, sản lượng cực đại đạt hơn 10,6 triệu kWh (tăng hơn 17,5% so với cùng kỳ năm 2022), công suất cực đại đạt 542 MW (tăng hơn 14,5% so với cùng kỳ năm 2022).

Để tiết kiệm điện góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện hiệu quả giải pháp tiết kiệm điện như tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện.

Các tổ chức, cá nhân quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời phải đảm bảo tiết kiệm tối thiểu 30% tổng điện năng tiêu thụ trong chiếu sáng công cộng.

Tắt 100% điện chiếu sáng trang trí và chiếu sáng quảng cáo từ 20h hằng ngày. 

Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối từ 20h hằng ngày.

Tượng đài 2-9 tắt hệ thống+ điện trang trí từ 20 giờ tối hằng ngày.
Tượng đài 2-9 tắt hệ thống điện trang trí từ 20 giờ tối hằng ngày.
.
Các tòa nhà cao ốc như M Landmark, Novotel... giảm bớt điện chiếu sáng từ 20 giờ hằng ngày và tắt hoàn toàn sau 22 giờ để tiết kiệm điện.
Hệ thống điện trên các bảng quảng cáo điện tử cũng được tắt điện vào sau 20 giờ hằng ngày.
Hệ thống điện trên các bảng quảng cáo điện tử cũng được tắt điện vào sau 20 giờ hằng ngày.
Nhiều khách sạn du lịch trên các tuyến đường biển cũng tắt bớt điện để tiết kiệm dù hiện tại đang là mùa du lịch.
Nhiều khách sạn du lịch trên các tuyến đường biển cũng tắt bớt điện để tiết kiệm.
Công viên Apec cũng tắt hoàn toàn điện chiếu sáng sau 20 giờ để tiết kiệm điện.
Công viên Apec cũng tắt hoàn toàn điện chiếu sáng sau 20 giờ để tiết kiệm điện.

CHÁNH LÂM - THẢO NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.