"Tuồng xuống phố" hút khách

.

ĐNO - Những màn biểu diễn nghệ thuật tuồng mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống Việt Nam và vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng diễn ra tại công viên phía bắc, bờ đông cầu Sông Hàn trong tối 25-6 thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng thức.

Những màn biểu diễn đặc sắc mang đến cho người dân, du khách những phút giây thư giãn giá trị.
Những màn biểu diễn tuồng trong khuôn khổ chương trình "Tuồng xuống phố" mang đến cho người dân, du khách những phút giây thư giãn giá trị.

Chương trình "Tuồng xuống phố" được Sở Du lịch thành phố phối hợp với Nhà hát tuồng Nguyễn Hiền Dĩnh tổ chức trình diễn ở nơi công cộng trong các dịp lễ hội xuyên suốt nhiều năm nay với nhiều màn trình diễn dí dỏm pha lẫn sự gần gũi gắn liền đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân Quảng Nam - Đà Nẵng nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Trong đêm 25-6, tuy là một hoạt động lễ hội mang tính truyền thống, nhưng hoạt động vẫn thu hút được rất đông các bạn trẻ đến xem nhiều trích đoạn tuồng tiêu biểu: "Ông già cõng vợ đi xem hội"; "Đổi hồn Đát Kỷ"; "Ngọn tiểu kỳ"...

Chị Hiếu Ngân (SN 2000, trú tại quận Sơn Trà) cho biết: "Những buổi biểu diễn tuồng như thế này không chỉ mang đến nét vui nhộn cho những người lớn tuổi mà nó còn giúp cho những người trẻ yêu nghệ thuật khám phá và trải nghiệm".

Có thể nói, khi xem diễn các trích đoạn tuồng, du khách đã có những trải nghiệm rất chân thực, tiếp cận với nghệ thuật tuồng một cách chủ động thông qua nhiều hoạt động như hóa trang thành nhân vật tuồng để được chụp ảnh, hướng dẫn vẽ mặt nạ tuồng, tìm hiểu các kiểu nhân vật qua mặt nạ tuồng, được nghe các nghệ sĩ diễn giải về tuồng…

Tiết mục
Tiết mục "Ngọn tiểu kỳ" do diễn viên Bích Phượng biểu diễn được khán giả bình luận là rất hay.
Các nghệ nhân đang trang điểm để chuẩn bị cho đêm hội mang tên
Các nghệ nhân trang điểm để chuẩn bị cho đêm hội mang tên "Tuồng xuống phố".
Đây là hoạt động hưởng ứng sự kiện Nghệ thuật tuồng đất Quảng vừa được Bộ VH-TT-DL công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào tháng 6-2015.
Các nghệ sĩ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị trong chương trình "Tuồng xuống phố".
Đông đảo bạn trẻ đến xem buôi biểu diễn Tuồng độc đáo.
Đông đảo bạn trẻ đến xem buổi biểu diễn.

C.LÂM

;
;
.
.
.
.
.