Chủ động phương án phòng cháy, chữa cháy ở khu dân cư

.

ĐNO - Nhằm bảo đảm việc kịp thời ứng phó với cháy nổ tại các khu dân cư, đặc biệt là khu vực dân cư ở trong các kiệt, hẻm nhỏ, thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều mô hình phòng cháy chữa cháy bài bản, kĩ lưỡng mang lại sự an tâm cho người dân.

 
 
Thực hiện: BẢO LÂM -THẢO NGUYÊN
.
Tại phường Thanh Bình, trước nhà mỗi hộ dân tham gia mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC được lắp đặt một hệ thống chuông báo cháy để người dân dễ hỗ trợ chữa cháy, ứng cứu nhau khi có tình huống cháy xảy ra.

Ghi nhận tại phường Thanh Bình (quận Hải Châu), hiện phường đã cho ra mắt nhiều mô hình như: tổ xung kích PCCC với phương tiện chữa cháy nhỏ gọn được UBND quận hỗ trợ, dễ di chuyển vào các kiệt, hẻm nhỏ để chữa cháy; tổ liên gia an toàn về PCCC tại khu dân cư Tân Lập, các điểm chữa cháy công cộng. Đặc biệt, trước nhà mỗi hộ dân tham gia mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC được lắp đặt một hệ thống chuông báo cháy để người dân dễ hỗ trợ chữa cháy, ứng cứu nhau khi có tình huống cháy xảy ra.

Ông Huỳnh Văn Nghĩa (trú phường Thanh Bình) chia sẻ: "Trước đây, khi có cháy xảy ra thì chúng tôi phải gọi chính quyền, công an phường rất mất thời gian, nhưng hiện tại khi thấy cháy, chúng tôi chỉ cần ấn chuông là mọi người sẽ cùng chạy đến hỗ trợ dập cháy, từ đó có thời gian nhiều hơn để liên hệ với cơ quan chức năng".

Đại úy Đỗ Thanh Bình (Công an phường Thanh Bình) cho biết: "Sau thời gian phát động người dân triển khai các phương án phòng cháy, chữa cháy thì đến hiện tại trên địa bàn phường đã có 33 tổ liên gia thực hiện cùng lực lượng. Ngoài ra, UBND phường Thanh bình cũng đã trao tặng nhiều bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống cháy nổ cho người dân và các lực lượng xung kích, cơ sở, đặc biệt là tổ chức các buổi thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư..."

.
Nhiều phương tiện chữa cháy nhỏ gọn được UBND quận hỗ trợ nhằm dễ di chuyển vào các kiệt, hẻm nhỏ để chữa cháy khi có sự cố cháy nổ.

Có thể nói, các mô hình PCCC được triển khai tại các khu dân cư góp phần nhanh chóng ứng phó các sự cố cháy, nổ xảy ra. Hiện các địa phương đang tiếp tục triển khai các mô hình PCCC tại các khu vực dân cư để nâng cao sự chủ động của người dân trong công tác PCCC, nhằm ứng phó kịp thời khi có cháy nổ cũng như giảm thiểu thiệt hại tính mạng và tài sản do cháy, nổ gây ra trong mùa nắng nóng.

BẢO LÂM - THẢO NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.