Trong thông điệp gửi các cổ đông, nhà đầu tư tại Báo cáo thường niên 2019 mà Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) công bố mới đây, đánh giá về các công ty thành viên, Chủ tịch HĐQT MB Lê Hữu Đức cho rằng, các công ty thành viên của MB đã hoàn thành tái cơ cấu, hoạt động hiệu quả, an toàn, góp phần vào thành công chung của MB. Với kết quả đó, MB tiếp tục tạo dựng được lòng tin với khách hàng, cổ đông, uy tín thương hiệu được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao về một tập đoàn tài chính đa năng.
Năm 2019 là mốc quan trọng của giai đoạn nhiệm kỳ mới (2019 -2024) và cũng là năm MB kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Theo đó, MB quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch năm 2019 với mục tiêu chiến lược “Top 5 các NHTM về hiệu quả kinh doanh và an toàn”. Một trong những giải pháp để đạt hiệu quả kinh doanh cao bền vững là đẩy mạnh hoạt động bán chéo trong Tập đoàn và phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tài chính hiện đại mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn nữa cho khách hàng và các cổ đông.
Tại Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS, MB nắm 79,52% vốn), năm 2018, hoạt động kinh doanh của MBS có sự tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng, giữ vững vị thế Top 5 thị phần môi giới chứng khoán cơ sở và Top 3 thị phần môi giới chứng khoán phái sinh. Năm 2019, MBS dự kiến tăng vốn điều lệ lên trên 1.700 tỷ đồng, mở rộng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, tăng cường cải tiến hệ thống công nghệ nhằm chinh phục vị trí cao hơn trên TTCK Việt Nam.
Tại Công ty cổ phần quản lý quỹ và khai thác tài sản MB (MBAMC), năm 2018, Công ty ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế tăng 2,4 lần so với năm 2017. Năm 2019, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh lõi, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như của Ngân hàng mẹ. Trong tầm nhìn 2020, MBAMC đặt mục tiêu trở thành Top 3 Công ty AMC thuộc các ngân hàng TMCP hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam và là Công ty AMC có chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Với Công ty cổ phần quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital), sau 12 năm phát triển, MB Capital đã tăng vốn điều lệ lên mức 323,795 tỷ đồng (trong đó, MB sở hữu 90,77% cổ phần). Năm 2018, doanh thu MB Capital lần đầu tiên đạt trên 100 tỷ đồng, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh. Năm 2019, Công ty tiếp tục chú trọng phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi, nghiên cứu triển khai các sản phẩm đầu tư mới, thành lập quỹ đầu tư mới hướng tới mục tiêu Top 3 công ty quản lý quỹ về hiệu quả hoạt động.
Còn tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội (MIC) (MB sở hữu 69,58% cổ phần), năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm gốc của MIC đạt hơn 1.900 tỷ đồng và là công ty có thị phần bảo hiểm phi nhân thọ lớn thứ 6 thị trường. Năm 2019, mục tiêu của MIC tiếp tục duy trì vị trí Top 6 về thị phần bảo hiểm phi nhân thọ, chú trọng cải tiến hệ thống công nghệ thông tin và chất lượng dịch vụ để tăng khả năng cạnh tranh trong ngành.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life được thành lập trên cơ sở hợp tác liên doanh giữa MB, Tập đoàn Bảo hiểm Ageas (Vương quốc Bỉ) và Công ty BHNT Muang Thai Life Assurance (Thái Lan), thành lập năm 2016. Hiện MB Ageas Life có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng, MB sở hữu 61%. Năm 2018, MB Ageas life đã triển khai mạnh mẽ nhiều hoạt động kinh doanh, đưa tên tuổi của MB Ageas Life từng bước lớn mạnh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Đặc biệt, MB Ageas Life đã phối hợp chặt chẽ với MB triển khai hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua kênh Bancas đột phá và gặt hái được nhiều thành công, đưa MB Ageas Life nằm trong TOP 3 trong các công ty bảo hiểm nhân thọ về doanh thu khai thác mới qua kênh Bancas.
Thành viên mới nhất của MB là Công ty Tài chính TNHH MB Shinshei (Mcredit), doanh nghiệp này có vốn điều lệ 800 tỷ đồng, trong đó MB giữ tỷ lệ góp vốn 50%. Trong năm 2018, Công ty đẩy mạnh hoạt động kinh doanh lõi, mở rộng mạng lưới kinh doanh đến 53 tỉnh thành trên cả nước, đa dạng hóa sản phẩm và kênh bán. Năm 2019, MCredit tập trung tăng cường năng lực hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo tính đồng bộ và an toàn của hệ thống, đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh, đồng thời quản trị chặt chẽ và kiểm soát tốt nợ xấu, phấn đấu trở thành 1 trong 5 công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu thị trường về quy mô và hiệu quả hoạt động.
Năm 2019, với phương châm chiến lược “đổi mới, hiện đại, hợp tác và bền vững”, MB Group đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 9.560 tỷ đồng, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của Ngân hàng mẹ và các công ty thành viên MB.