Mong tiếng khóc trẻ thơ

.

Có vợ, có chồng, có một mái ấm với tiếng cười trẻ thơ là niềm mong ước của bất cứ phụ nữ nào. Nhưng đối với chị Nguyễn Thị H. (32 tuổi, Đà Nẵng), hành trình tìm một mái ấm đủ đầy ấy quá gian nan và nhiều nước mắt. 12 năm lấy chồng là 12 năm chị trông ngóng được nghe tiếng khóc trẻ thơ.

Nhiều cặp vợ chồng mong ngóng thiên thần nhỏ xuất hiện.
Nhiều cặp vợ chồng mong ngóng thiên thần nhỏ xuất hiện.

20 tuổi, chị H. lập gia đình. Nhưng hơn 1 năm sau ngày cưới, dù không áp dụng biện pháp tránh thai nhưng vợ chồng chị vẫn chưa có con.

Lo lắng, sốt ruột, anh chị chạy chữa nhiều nơi nhưng chẳng có kết quả. 12 năm lấy chồng, có lẽ câu hỏi mà chị cảm thấy sợ nhất là “Có gì chưa?”. Câu hỏi ấy như nhát dao cứa vào tim chị, đến nỗi nước mắt của chị có thể rơi bất cứ lúc nào.

Những giấc mơ chẳng thành

Ngày ấy, bác sĩ chẩn đoán chị nội tiết kém, ống dẫn trứng hẹp nên khả năng đậu thai kém. 12 năm, chị chẳng nhớ mình đã đi bao nhiêu nơi. Chị cũng chẳng nhớ mình đã uống bao nhiêu loại thuốc, từ thuốc đông y, tây y, thuốc nam, thuốc bắc..., chỉ cần người ta nói chữa được hiếm muộn thì chị lại uống.

Kiên trì suốt 5 năm uống thuốc nhưng không có kết quả, chị quyết tâm đến bệnh viện bắt đầu hành trình nhờ bác sĩ và máy móc, kỹ thuật. Chị nộp hồ sơ, chờ duyệt, làm tất cả thủ tục xét nghiệm rồi đằng đẵng chờ. Tính ra chị đã thực hiện thụ tinh nhân tạo hai lần nhưng thất bại. Với chị, cảnh bon chen từ sáng sớm, đợi chờ đến lượt mình như nỗi ám ảnh.

Gần đây, nghe nhiều người nói phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) kết quả thành công cao hơn, vợ chồng chị tích góp và đến Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD FAMILY (Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng).

Ngày 4-10-2019, thiên thần của vợ chồng chị H. chào đời.
Ngày 4-10-2019, thiên thần của vợ chồng chị H. chào đời.

Thành công ngay từ lần thử đầu tiên

Có tiền sử cao huyết áp và trong giai đoạn điều trị, thêm vào đó là hội chứng buồng trứng đa nang, nên khi tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), chị H. khá áp lực và lo lắng. “Mình biết tỷ lệ thành công nhờ IVF cao hơn, nhưng cũng không quá đặt nặng về mặt tâm lý lắm bởi con cái là của trời cho. Với tình trạng sức khỏe của mình, mình biết là sẽ khó”, chị H. chia sẻ.

Sau khi được bác sĩ Tiến ở IVFMD FAMILY xét nghiệm, siêu âm, tư vấn kỹ lưỡng, động viên tinh thần…, chị H. được chỉ định chọc hút trứng và sau đó, chuyển một phôi ngày 5 top IV vào ngày 26-1-2019.

Chuỗi ngày sau đó là những ngày đầy hồi hộp và mong chờ. Cuối cùng, niềm vui cũng đến với gia đình. Cầm trên tay tờ xét nghiệm Beta Hcg, chị H. bật khóc.

Hạnh phúc trào dâng đối với vợ chồng chị H. khi bé con chào đời khỏe mạnh.
Hạnh phúc trào dâng đối với vợ chồng chị H. khi bé con chào đời khỏe mạnh.

38 tuần theo dõi thai tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, thấy thiên thần từng ngày một lớn lên, chị H. cảm thấy hạnh phúc. “Dù mệt, vất vả, phải uống thuốc điều trị nội tiết nhưng mình chỉ mong bé con lớn lên khỏe mạnh”, chị H. nói.

Ngày 4-10-2019, thiên thần của vợ chồng chị H. chào đời khỏe mạnh. Ôm bé con trong tay, vợ chồng chị H. không ngăn được sự xúc động ngập tràn. Kết quả này cũng là lời cảm ơn ngọt ngào đến các bác sĩ của Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD FAMILY, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình.

UYÊN PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.