Chia sẻ 7 kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam

.

Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam kinh doanh ngày càng tăng cao. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn đọc 7 kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam.

1. Nghiên cứu thị trường trước khi nhập hàng Trung Quốc

Nghiên cứu kỹ thị trường là khâu quan trọng mà bạn cần thực hiện trước khi quyết định nhập hàng kinh doanh. Bạn nên tìm hiểu kỹ về nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm của mình, cũng như khả năng đáp ứng của thị trường đối với sản phẩm đó và lên kế hoạch chi tiết cho quá trình nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

2. Kinh nghiệm lựa chọn nhà cung cấp Trung Quốc uy tín

Cách tốt nhất để lựa chọn được nhà cung cấp uy tín là tham khảo kinh nghiệm của những người kinh doanh hàng Trung Quốc lâu năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể căn cứ vào thứ hạng của các cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử, thời gian hoạt động kể từ khi thành lập và các đánh giá về chất lượng sản phẩm & dịch vụ từ phía người tiêu dùng để xác định mức độ uy tín của một nhà cung cấp.

3. Kinh nghiệm tìm kiếm sản phẩm trên sàn TMĐT Trung Quốc

Các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc cung cấp cho người dùng 3 tính năng tìm kiếm sản phẩm trên hệ thống, bao gồm: tìm kiếm sản phẩm qua từ khóa tiếng Trung, tìm sản phẩm bằng hình ảnh và tìm kiếm sản phẩm theo danh mục có sẵn. Bên cạnh đó, bộ lọc là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tìm kiếm hàng hóa với các chỉ số khác nhau liên quan đến từng mặt hàng nhất định. Các chỉ số này sẽ cho ra kết quả chính xác nhất với sản phẩm mà bạn đang tìm.

4. Kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm Trung Quốc chất lượng

Chất lượng sản phẩm là mối quan tâm hàng đầu của các nhà kinh doanh khi nhập hàng. Hình ảnh của một sản phẩm có thể được đăng tải khắp nơi trên các diễn đàn mua sắm. Để biết được chất lượng thực sự của sản phẩm, bạn nên ưu tiên lựa chọn những cửa hàng uy tín đăng tải ảnh thật và có phản hồi tốt từ khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể đặt trước một số mẫu để kiểm nghiệm chính xác chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua với số lượng lớn.

5. Kinh nghiệm thương lượng giá cả với nhà cung cấp Trung Quốc

Đa phần các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử đều có một mức giá cố định. Thay vì trao đổi trực tiếp trên hệ thống, bạn có thể thương lượng giá cả với nhà cung cấp thông qua ứng dụng Aliwangwang. Ứng dụng này cho phép bạn trò chuyện, gửi hình ảnh, video và link sản phẩm để thỏa thuận với nhà cung cấp mức giá nhập hàng tốt nhất.

6. Kinh nghiệm mua hàng cho lần giao dịch đầu tiên

Với những người chưa từng có kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc, cần hết sức cẩn trọng với những rủi ro có thể xảy ra trong lần giao dịch đầu tiên. Bạn chỉ nên mua một số lượng hàng vừa phải phòng trường hợp hàng kém chất lượng, hoặc mua hàng dưới hình thức ghép đơn để tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển. Ngoài ra, bạn cần đặc biệt lưu ý đối với những mặt hàng giá rẻ hơn so với mặt bằng chung, bởi nếu chất lượng sản phẩm không đảm bảo thì khả năng không được đổi trả là rất cao.

7. Không nên tiết lộ danh tính là người Việt Nam

Các nhà cung cấp Trung Quốc biết rằng việc vận chuyển hàng hóa về Việt Nam rất phức tạp và khó khăn. Với những nhà cung cấp thiếu uy tín, họ sẽ lợi dụng điều này để bán cho bạn những sản phẩm chất lượng thấp. Vì vậy, bạn hãy sử dụng số điện thoại và địa chỉ nhận hàng của người thân ở Trung Quốc, hoặc liên hệ những công ty vận chuyển quốc tế uy tín để được hỗ trợ giao nhận hàng thuận lợi và an toàn.

Dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc tại Tín Phong Logistics

Tín Phong Logistics là đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa Trung - Việt uy tín. Công ty đã có 8 năm kinh nghiệm trong ngành logistics và đã đồng hành cùng hàng ngàn khách trên cả nước, giúp họ giải quyết mọi khó khăn trong quá trình vận chuyển.

Tín Phong Logistics luôn chú trọng vào trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc tại Tín Phong Logistics được khách hàng đánh giá cao bởi:

- Lộ trình đơn hàng được cập nhật 24/7

- Hệ thống quản trị hàng hóa và chi phí hiện đại

- Cước phí cạnh tranh, minh bạch, báo giá tự động

- Vận chuyển hàng hóa an toàn với hệ thống container

- Số lượng và giá trị hàng hóa không bị giới hạn

- Bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng 24/24

Mọi vấn đề liên quan đến giấy tờ pháp lý, thủ tục hải quan, hình thức vận chuyển và điều khoản thanh toán đều do Tín Phong Logistics thay mặt khách hàng thực hiện, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng an toàn.

Mọi thông tin về dịch vụ, liên hệ với chúng tôi tại:

Tín Phong Logistics

Địa chỉ: Tầng 6, tòa FAFIM VIETNAM - Ngõ 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 299 234

Website: https://tinphonglogistics.com/

Email: lh@tinphonglogistics.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tinphonglogistics 

 

;
;
.
.
.
.
.