Tế bào gốc trị nám là gì? Các phương pháp nổi bật nhất hiện nay

.

Để chăm sóc da và loại bỏ các đốm nám không mong muốn, nhiều phương pháp khác nhau đã được sử dụng. Trong số đó, việc sử dụng tế bào gốc để trị nám là một trong những giải pháp được ưa chuộng. Tuy nhiên, liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả trong việc điều trị nám da hay không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các phương pháp tế bào gốc an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc da và điều trị nám da.

I. Tế bào gốc trị nám là gì?

Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt có khả năng phát triển thành nhiều loại tế bào khác nhau trong cơ thể. Chúng tự phân chia và tạo ra các tế bào gốc mới cũng như có khả năng biến hóa và tạo ra nhiều loại tế bào khác nhau như tế bào xương, tế bào thần kinh và tế bào da.

Trong lĩnh vực làm đẹp, tế bào gốc được sử dụng để điều trị nám, tàn nhang. Phương pháp này giúp hồi phục tổn thương da, lành mô bị hư hại do nám. Tế bào gốc trực tiếp được bổ sung vào da mặt để giảm sắc tố melanin gây nám và kích thích sản xuất collagen, giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

Hiện nay, có hai loại tế bào gốc phổ biến được ứng dụng để điều trị nám bao gồm:

- Tế bào gốc tự thân: Thay thế vùng da bị tổn thương bằng vùng da trên cơ thể. Phương pháp này giúp hạn chế tình trạng da bị tổn thương và đem lại hiệu quả của tế bào gốc.

- Tế bào gốc từ các chế phẩm: Tế bào gốc được kết hợp với dung dịch nuôi dưỡng tế bào, các vitamin, khoáng chất và tác động trực tiếp tới vùng da bị nám. Phương pháp này giúp cải thiện đáng kể tình trạng da.

II. Tế bào gốc trị nám có hiệu quả không? Có tốt không?

Các lợi ích của phương pháp trị nám bằng tế bào gốc:

- Kích thích sản sinh collagen, ức chế sắc tố gây nám và giúp da trắng hồng, căng bóng, tươi trẻ hơn.

- Giảm sản xuất melanin, giúp cải thiện nám sạm, tàn nhang.

- Hỗ trợ giảm mụn, sẹo thâm trên da.

- Làm giảm nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa.

- Hiệu quả cao khi kết hợp với liệu pháp điều trị do bác sĩ chỉ định.

III. 5 phương pháp điều trị nám da hiệu quả và tốt nhất bằng tế bào gốc

Có 5 phương pháp sử dụng tế bào gốc để cải thiện các vùng da nám khác nhau. Thời gian điều trị thường kéo dài từ 30 phút đến 2 giờ, tùy thuộc vào phương pháp và mức độ nám của bạn. Sau khoảng 6 tuần, làn da sẽ được phục hồi và các vết nám sẽ dần biến mất.

1. Lăn kim tế bào gốc trị nám

Phương pháp này sử dụng kim đầu nhỏ để tạo ra collagen để cải thiện vùng da bị hư tổn. Không cần gây mê, chỉ cần sử dụng thuốc gây tê tại chỗ để giảm cảm giác đau. Sau khi lăn kim, chuyên gia sẽ áp dụng tế bào gốc để tái tạo một tế bào mới, giúp làn da trắng sáng, mịn màng và giảm bớt các vết nám. Phương pháp này sẽ tăng sản xuất collagen giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại.

2. Phi kim tế bào gốc trị nám

Phương pháp này sử dụng đầu mũi kim siêu nhỏ để tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị nám hoặc tổn thương. Kỹ thuật này thường được thực hiện theo chiều từ trên xuống để đảm bảo hiệu quả điều trị tối đa và giảm thiểu nguy cơ gây đau hoặc kích ứng da. Các dưỡng chất từ tế bào gốc sẽ được da tiếp nhận thông qua các vị trí phi kim, giúp mờ dần vùng nám sạm trên da mặt.

3. Phương pháp tiêm tế bào gốc trực tiếp để trị nám

Tiêm tế bào gốc cho phép tế bào thẩm thấu vào da nhanh hơn, kích thích sản xuất collagen tốt hơn, giúp da đàn hồi hơn và làm mờ các vết nám.

4. Phương pháp cấy PRP - Huyết thanh tế bào gốc để chữa nám

Phương pháp trị nám bằng huyết thanh tế bào gốc là một lựa chọn phổ biến. Quy trình sử dụng máy ly tâm để lấy huyết thanh giàu tiểu cầu từ máu của bản thân, sau đó tiêm trực tiếp vào vùng da nám. Việc này giúp cải thiện độ đàn hồi, làm săn chắc da và làm mờ các vết nám trên mặt.

5. Sử dụng sản phẩm trị nám chứa tế bào gốc (serum, gel, kem)

Với công nghệ hiện đại, nhiều sản phẩm chăm sóc da trị nám được bào chế và chiết xuất từ tế bào gốc thành dạng gel, kem hoặc serum. Đây là một lựa chọn phổ biến cho phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, cần lưu ý để chọn sản phẩm phù hợp với loại da và mức độ nám.

Hằng ngày, chỉ cần rửa sạch mặt, sau đó bôi một lượng sản phẩm chăm sóc da từ tế bào gốc và nhẹ nhàng massage để tinh chất thẩm thấu vào khu vực da có nám. Thực hiện đều đặn sẽ giúp da trắng sáng và giảm thiểu các vết nám.

IV. Một số lưu ý khi trị nám bằng tế bào gốc

Khi áp dụng bất kỳ phương pháp trị nám nào, cần lưu ý để tránh tổn thương không đáng có như sau:

- Không rửa mặt hoặc tác động lên vùng da đã điều trị bằng tế bào gốc. Nếu muốn làm sạch, dùng nước sạch hoặc nước muối pha loãng. Tránh trang điểm trong giai đoạn này.

- Phương pháp trị nám bằng tế bào gốc cần được áp dụng kiên trì trong thời gian dài.

- Có thể kết hợp với các phương pháp khác để mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Hạn chế sử dụng đồ uống và thực phẩm có chứa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe... vì ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị.

- Bảo vệ da khỏi ánh nắng trực tiếp, đặc biệt là với vùng da nám sạm.

- Dinh dưỡng lành mạnh, uống đủ nước và bổ sung rau xanh cho cơ thể.

V. Có hiệu quả lâu dài khi trị nám bằng tế bào gốc?

Nám xuất hiện do sự sản sinh sắc tố melanin tăng cao. Tế bào gốc khó thâm nhập sâu vào da và không tác động tới melanin, vì vậy phương pháp này cần duy trì sử dụng lâu dài và hiệu quả tùy thuộc vào từng người. Phương pháp trị nám bằng tế bào gốc là hiện đại, nhưng chi phí khá đắt và an toàn, hiệu quả lại phụ thuộc vào chuyên môn kỹ thuật viên và cơ sở thực hiện. Nên trước khi thực hiện cần tìm hiểu kỹ để tránh rủi ro và lãng phí tiền bạc. Bài viết này giúp bạn hiểu thêm về phương pháp này.

Viện thẩm mỹ 188beauty.com - Hệ thống làm đẹp hàng đầu Việt Nam

Trụ sở chính: 15 Dương Thị Mười, phường Hiệp Thành, quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Hotline tư vấn & đặt lịch: 0961 781 818 - 0932 820 379

Website: https://188beauty.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vienthammy188beauty/

Zalo Page: https://zalo.me/1779419680088258889

 

;
;
.
.
.
.
.