Đánh giá mẫu hoành phi câu đối gỗ hương đẹp & chính hãng

.

Các mẫu hoành phi câu đối gỗ hương được rất nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ, độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài mà chất lượng của bộ hoành phi câu đối không hề bị ảnh hưởng. Để mua được sản phẩm chính hàng, mức giá xứng đáng với chất lượng sản phẩm. Chúng tôi phối hợp với các chuyên gia đồ từ đơn vị Hương Đình giới thiệu đến quý độc giả các thông tin mang tính chọn lọc dưới đây.

1. Ý nghĩa của bộ hoành phi câu đối gỗ

Hoành phi câu đối gồm hai tấm bảng gỗ hình chữ nhật được đặt đối xứng hai bên của bàn thờ, mang ý nghĩa về sự ca ngợi và bày tỏ sự kính trọng công của con cháu đối với gia. Bộ hoành phi được chia thành hai phần: Hoành phi và câu đối.

- Hoành phi: Là tấm bảng lớn hình ngang có hình dạng, được chạm khắc với sự tinh tế và tỉ mỉ. Trên bức hoành phi thường được khắc khoảng 3-4 chữ Hán, thể hiện ý nghĩa riêng biệt của gia chủ và được treo ở vị trị trang nghiêm nhất.

- Câu đối: Gồm 2 vế đối xứng nhau và tuyệt đối không được treo cao hơn hoặc bằng với bức hoành phi. Gia chủ nên treo câu đối bên cạnh bàn thờ hoặc gắn trên tường. Bộ hoành phi câu đối thường sử dụng màu đen hoặc màu vàng là phổ biến nhất.

Bộ hoành phi câu đối thường được treo trong nhà, điện thờ, đình chùa và các địa điểm linh thiêng khác, với mục đích mang đến những thông điệp giáo dục quan trọng về lòng hiếu thảo, đạo đức con người,, tình cảm gia đình, làng nước,  tình thần đoàn kết, lòng yêu nước…

2. Ưu nhược điểm của hoành phi câu đối bằng gỗ hương

Hoành phi câu đối bằng gỗ hương  mang đến vẻ đẹp tự nhiên đặc trưng với màu sắc ấm áp và vân gỗ đẹp mắt, tạo nên sự sang trọng và quý phái. Độ bền của mẫu hoành phi khi làm từ loại gỗ này cũng khá cao giúp duy trì được hình dáng và đẹp mắt qua thời gian, làm nổi bật không gian thờ cúng.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Vẻ đẹp tự nhiên: Gỗ hương có màu sắc và vân gỗ đẹp, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, sự sang trọng và đẳng cấp cho bộ hoành phi câu đối.
  • Giá thành cao: Gỗ hương thường có giá thành khá cao do tính độc đáo, đẳng cấp và hiếm có của loại gỗ này.
  • Độ bền cao: Gỗ hương thường có độ bền tốt, chống chịu được mối mọt, thời gian và môi trường cao.
  • Khó khăn trong nguồn cung: Do gỗ hương có nguồn gốc từ cây gỗ quý hiếm, nên việc tìm nguồn cung cấp có thể gặp khó khăn.
  • Mùi thơm dễ chịu: Gỗ hương phát ra một mùi thơm nhẹ, dễ chịu, tạo không gian trong lành và thoải mái.

 

3. Lý do nên chọn mua hoành phi câu đối bằng gỗ hương

Việc chọn mua hoành phi câu đối bằng gỗ hương không chỉ là sở hữu một vật trang trí độc đáo mà còn là đầu tư vào sự sang trọng, bền vững và giá trị văn hóa tinh thần. Dưới đây là những lý do khiến việc chọn mua hoành phi câu đối bằng gỗ hương trở nên ưu tiên hơn:

- Vẻ đẹp độc đáo: Gỗ hương với vân gỗ đẹp, tự nhiên với vân gỗ và màu sắc đặc trưng, tạo ra hoành phi câu đối với vẻ đẹp độc đáo và sang trọng, làm nổi bật không gian thờ cúng.

- Độ bền cao: Với độ bền tốt, hoành phi câu đối bằng gỗ hương duy trì được hình dáng và chất lượng trong thời gian dài, làm cho sản phẩm trở nên đáng giá và lâu bền.

- Mùi thơm dễ chịu: Gỗ hương phát ra một mùi thơm đặc trưng, tạo nên không gian trong lành và thoải mái. Việc sở hữu một hoành phi câu đối từ gỗ hương không chỉ là việc trang trí mà còn mang lại một trải nghiệm tinh thần đặc biệt.

- Giá trị văn hóa và tâm linh: Đã từ rất lâu, gỗ hương từ lâu gỗ hương được xem là loại gỗ quý hiếm và mang ý nghĩa tâm linh trong nhiều văn hóa truyền thống. Việc sở hữu hoành phi câu đối bằng gỗ hương cũng thể hiện sự tôn trọng và đầu tư vào giá trị văn hóa, tâm linh của ngôi nhà.

4. Các loại hoành phi câu đối bằng gỗ hương phổ biến

Các loại hoành phi câu đối bằng gỗ hương thường được thiết kế và sản xuất theo nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau để đáp ứng sở thích và nhu cầu trang trí của người tiêu dùng. Dưới đây là một số loại hoành phi câu đối bằng gỗ hương phổ biến bạn tham khảo:

- Hoành phi câu đối gỗ hương đỏ: Hoành phi câu đối gỗ hương đỏ được giá là có giá trị cao nhất. Khi được sử dụng làm đồ gỗ mỹ nghệ nói chung và hoành phi câu đối nói riêng, sản phẩm từ gỗ hương đỏ có độ bền cao mà không bao giờ mối mọt.

- Hoành phi câu đối gỗ hương đá: Loại gỗ hương này có vân gần giống với vân đá và có màu sắc nhạt hơn so với gỗ hương đỏ. Đây là loại gỗ đặc, nặng và dễ để chế tác, phù hợp với người ưa thích gỗ màu sáng.

- Hoành phi câu đối gỗ hương Lào: Gỗ hương Lào có tính chất tương tự với gỗ hương đỏ tự nhiên, mặc dù vân gỗ và màu sắc không giống hoàn toàn. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao và độ bền tốt, nhưng có mức giá cạnh tranh hơn so với gỗ hương đỏ.

- Hoành phi câu đối gỗ hương vân: Gỗ hương vân có màu vàng nghệ khi trưởng thành và màu đỏ nhạt khi già. Với thớ gỗ mịn và vân gỗ nhiều nhưng không quá dày. Loại gỗ này được ưa chuộng trên thị trường nhờ vào tính thẩm mỹ và độ bền.

5. Giá bộ hoành phi câu đối chính hãng chất lượng

Với những ưu điểm vượt trội, bộ hoành phi câu đối bằng gỗ hương đã và đang được ưa chuộng trên thị trường. Thông thường, một bộ hoành phi câu đối gỗ hương có giá thành từ vài chục triệu đến vài trăm triệu, thậm chí có thể lên tới hàng tỷ đồng.  Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều hàng kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn.

Để hỗ trợ độc giả có một lựa chọn tốt, chúng tôi giới thiệu bảng giá tại đơn vị Hương Đình Việt Nam, đơn vị đồ gỗ uy tín có giấy phép kinh doanh, xác thực doanh nghiệp, có kinh nghiệm và uy tín đã được kiểm chứng cũng như chế độ bảo hành lâu dài.

BẢNG GIÁ BỘ CÂU ĐỐI HOÀNH PHI CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG

(Bảng giá chưa bao gồm khuyến mãi)

Kiểm tra khuyến mãi tại đây: https://huongdinh.com/danh-muc/tranh-tho/hoanh-phi-cau-doi/

KÍCH THƯỚC

CHẤT LIỆU

GIÁ

  • KT Hoành phi/ Đại tự: 197x67x5
  • KT Câu đối: 197x30x4

PU 4 lớp

13.700.000 VNĐ

  • KT Hoành phi/ Đại tự: 197x67x5
  • KT Câu đối: 197x30x4

Giả cổ PU

14.200.000 VNĐ

  • KT Hoành phi/ Đại tự: 197x67x5
  • KT Câu đối: 197x30x4

Sơn Son Thếp vàng

14.700.000 VNĐ

  • KT Hoành phi/ Đại tự: 197x69x4
  • KT Câu đối: 197x28x4

PU 4 lớp

23.500.000 VNĐ

  • KT Hoành phi/ Đại tự: 197x69x4
  • KT Câu đối: 197x28x4

Giả cổ PU

24.000.000 VNĐ

  • KT Hoành phi/ Đại tự: 197x69x4
  • KT Câu đối: 197x28x4

Sơn son thếp vàng

24.500.000 VNĐ

Lưu ý:

- Sản phẩm hoành phi câu đối có thể thiết kế theo yêu cầu.

- Hoành phi câu đối theo chuẩn theo kích thước phong thủy lỗ ban.

- Với sản phẩm hoành phi câu đối quý khách có thể lựa chọn các loại gỗ khác.

- Giá thành ngay tại xưởng tương xứng với chất lượng của bộ hoành phi câu đối.

- Bảo hành lên tới 5 năm, miễn phí đổi trả, hoàn hàng nếu lỗi từ phía nhà sản xuất.

Tham khảo: mẫu cuốn thư câu đối gỗ https://huongdinh.com/danh-muc/tranh-tho/cuon-thu-cau-doi/

6. Địa chỉ bán hoành phi câu đối bằng gỗ hương uy tín

Hiện nay, nhu cầu sử dụng hoành phi câu đối bằng gỗ hương ngày càng có xu hướng tăng cao. Độc giả có thể chọn các đơn vị phân phối gần nhà hoặc liên hệ trực tiếp các đơn vị sản xuất, phân phối tại các làng nghề uy tín lâu đời, có nhiều nghệ nhân.

Đồ gỗ Hương Đình - Thương hiệu gỗ uy tín tại Việt Nam

- Điện thoại : 0565116868 

- Website : https://huongdinh.com

- Fanpage : https://www.facebook.com/gohuongdinh

- Youtube: https://www.youtube.com/@HuongDinhFurniture 

 

;
;
.
.
.
.
.