Quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XII)

Xây dựng Đà Nẵng trở thành một trung tâm kinh tế biển

.

Sáng 25-1, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt nhằm quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và một số nghị quyết mới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì hội nghị.

Trên cơ sở quán triệt nội dung, chương trình, kế hoạch của Thành ủy về triển khai các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII), hội nghị đi sâu nghiên cứu, xây dựng dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương “Về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28-9-2018 của Bộ Chính trị “Về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia” và dự thảo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW”.

Cùng với đó, các đại biểu cũng nghiên cứu nội dung của Kế hoạch số 74-KH/TU ngày 5-12-2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) của Đảng; Kế hoạch số 76-KH/TU ngày 18-12-2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28-9-2018 của Bộ Chính trị.  

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị các cán bộ chủ chốt dành sự quan tâm đặc biệt đối với Nghị quyết số 36-NQ/TW vì đây là nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương được ban hành trên cơ sở tổng kết, đánh giá 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020. Đối với đất nước ta, biển đảo không chỉ là một phần tạo nên chủ quyền, quyền chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc mà còn là không gian sinh tồn của mọi người Việt Nam.

Chiến lược phát triển kinh tế biển là một trong 3 trụ cột phát triển của thành phố trong giai đoạn mới. Nghị quyết số 33-NQ/TW và Nghị quyết số 35-NQ/TW  là những vấn đề cơ bản nền tảng có ý nghĩa chiến lược, sống còn đối với sự phát triển của đất nước, là nội dung cốt lõi trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bảo vệ khu vực biên giới biển, xây dựng hệ thống chính trị ở khu vực biên giới biển bền vững gắn với phát triển kinh tế-xã hội ở khu vực biên giới biển để xây dựng biên giới hòa bình, ổn định phát triển. Xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh chống các quan điểm  sai trái thù địch là trách nhiệm của tất cả cán bộ, đảng viên và người dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị các cán bộ dự hội nghị phải quán triệt tinh thần: học tập, quán triệt nghị quyết không chỉ để thực hiện mà còn hiểu sâu, hiểu đủ, hiểu toàn diện, có hệ thống để đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Vì vậy, đề nghị lãnh đạo cấp ủy Đảng phải hoàn thành việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, phổ biến các nội dung nghị quyết theo đúng kế hoạch đã ban hành và xây dựng kế hoạch chương trình hành động thực hiện của các cấp ủy một cách thực tế, sát với tình hình của địa phương, đơn vị mình, tránh hình thức trong việc triển khai học tập nghị quyết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị các cấp ủy Đảng cần xác định cho được giải pháp cụ thể, lộ trình thích hợp và nguồn lực để bảo đảm thực hiện nghị quyết và phân công trách nhiệm rõ ràng trong việc triển khai thực hiện nghị quyết. Đặc biệt, các quận có biên giới biển, trong xây dựng chương trình hành động cần đề ra các giải pháp tập trung đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển gắn với bảo vệ an ninh chủ quyền biển đảo, xây dựng thành phố trở thành một trung tâm kinh tế biển, một khu vực biên giới biển an ninh, an toàn và phát triển bền vững.

Trọng Hùng

;
;
.
.
.
.
.