Bảo đảm chất lượng giao quân

.

Năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Thanh Khê tiếp tục nỗ lực làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Sáng sớm 10-2 vừa qua, hòa cùng “Ngày hội tòng quân”, thanh niên 10 phường thuộc quận Thanh Khê nô nức lên đường nhập ngũ. Có thể nhận thấy trên mỗi gương mặt trẻ của các thanh niên đều không giấu vẻ hớn hở, tự hào. Tân binh Nguyễn Tá Thao (phường An Khê) bày tỏ: “Chúng tôi nguyện phát huy truyền thống quê hương, vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tặng hoa chúc mừng các tân binh quận Thanh Khê. 			      Ảnh: NGỌC PHÚ
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tặng hoa chúc mừng các tân binh quận Thanh Khê. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tân binh Nguyễn Công Dung (phường Tam Thuận) cũng thổ lộ: “Nhiều thanh niên đã nhận thức nhập ngũ là nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ nên việc lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự ngày càng được hưởng ứng nhiệt tình. Tôi tin rằng, sau thời gian nhập ngũ, chúng tôi sẽ được rèn luyện, vững vàng, đóng góp nhiều hơn cho xã hội”.

Năm nay, phường Thạc Gián có 17 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ trong quân đội và phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an. Theo Ban Chỉ huy Quân sự phường Thạc Gián, 100% thanh niên nhập ngũ lần này đều viết đơn tự nguyện, đồng đều về trình độ, có sức khỏe tốt.

Trước giờ giao quân, Chủ tịch UBND phường Thạc Gián Nguyễn Hữu Kim Sơn động viên các thanh niên ra sức phấn đấu, tiếp tục phát huy truyền thống của địa phương “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Cũng theo ông Sơn, trước khi các thanh niên lên đường nhập ngũ, địa phương đã gặp gỡ, trao quà động viên tinh thần cho 17 thanh niên.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Thanh Khê, năm 2020, địa phương có 216 thanh niên, đại diện cho 34.000 thanh niên toàn quận lên đường tham gia nhập ngũ (trong đó 177 thanh niên phục vụ trong quân đội và 39 thanh niên phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an); được giao về các đơn vị gồm: Sư đoàn 2, Lữ đoàn 683, Trung đoàn 971, Sư đoàn 375, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Công an thành phố.

Thông qua thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển quân, các phường đều tiến hành đúng quy trình đăng ký, quản lý nguồn, sơ tuyển, xét tuyển, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các phường đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ thị, kế hoạch; thực hiện công tác đăng ký, thống kê và tổng hợp báo cáo đúng thời gian quy định...

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương từ quận đến cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trật Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, đặc biệt vai trò tham mưu của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp, quận đã nỗ lực, cố gắng triển khai các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020 theo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm yêu cầu về số lượng và chất lượng.

Gia đình, người thân đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ. “Rất đáng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng, đóng góp của các cấp, các ngành, các đoàn thể trong và ngoài quân đội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ phục vụ cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020. 216 thanh niên quận nhà cần xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ông Nguyễn Văn Tĩnh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tĩnh, trong thời gian các thanh niên lên đường nhập ngũ, UBND quận đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể có trách nhiệm chăm lo chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với các gia đình chính sách, neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cạnh đó, đề nghị các tộc/họ, gia đình thường xuyên động viên, nhắc nhở con em nhập ngũ ra sức phấn đấu học tập, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.