"Giải thưởng Cống hiến cho Đà Nẵng" tôn vinh cá nhân đóng góp đặc biệt

.

ĐNO - Sở Nội vụ thành phố vừa có công văn thông tin về việc tổ chức giải thưởng "Cống hiến cho Đà Nẵng". Đây là hình thức tôn vinh, khen thưởng cao quý của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, có đóng góp đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng.

Đối tượng khen thưởng cá nhân trong thành phố, cá nhân ngoài thành phố, cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố.

Tiêu chuẩn xét tặng là cá nhân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tự nguyện, tự giác mang tài năng, sức lực đóng góp vào việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, tạo sự lan tỏa và ảnh hưởng tốt trong xã hội, cộng đồng, cơ quan, đơn vị, địa phương; là tấm gương tiêu biểu, được đồng nghiệp, người dân tín nhiệm, tạo được dư luận tốt trong công tác an ninh, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, từ thiện, bảo vệ môi trường của thành phố.

Tiêu chuẩn cụ thể, với cá nhân trong thành phố đạt một trong các tiêu chuẩn: có sáng kiến, cải tiến, giải pháp, công trình, mô hình, ý tưởng, sản phẩm, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả cao trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố được cơ quan có thẩm quyền công nhận, đánh giá, ghi nhận sản phẩm có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với thành phố hoặc tạo được dư luận tốt.

Đạt giải thưởng/ hình thức khen thưởng cao nhất tại các cuộc thi chuyên nghiệp, các kỳ thi, cuộc thi học sinh giôi, năng khiếu cấp quốc gia, quốc tế có sức lan tỏa tích cực liên quan đến lĩnh vực hoạt động.

Riêng đối với đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức thì nội dung đóng góp phải ngoài phạm vi chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đối với cá nhân ngoài thành phố, có đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển của thành phố một trong các lĩnh vực kinh tế văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, tăng cường sự hợp tác giữa Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố trong nước và trên thế giới, được các sở ban ngành và đơn vị thuộc thành phố đề xuất.

Đối với cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đạt các tiêu chuẩn sau: tôn trọng độc lập chủ quyền, luật pháp và phong tục, tập quán của Việt Nam; có đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố một trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng với các thành phố trên thế giới.

Giải thưởng được tổ chức 5 năm/2 lần, bắt đầu từ năm 2023 và biểu dương, khen thưởng vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng 29-3.

Đối với năm xét khen thưởng mà năm sau là năm kỷ niệm tròn có đuôi là 5 năm, 10 năm thì việc xét khen thưởng được dời sang năm sau. Số lượng khen thưởng không quá 10 trường hợp/đợt. Mức giải thưởng là 100 triệu đồng/giải.

Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh các cá nhân trong và ngoài nước có đóng góp đặc biệt về tài năng, trí tuệ, sức lực, vật chất, tinh thần… trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng; thúc đẩy, khuyến khích sự nghiên cứu, đóng góp, cống hiến cho thành phố trên các lĩnh vực của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thành phố, các cá nhân trong và ngoài nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.