Hơn 3.400 tỷ đồng xây dựng thành phố môi trường trong năm 2022

.

Chiều 15-12, tại hội thảo sơ đánh giá kết quả triển khai đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” (giai đoạn 2021-2030) trong năm 2022 và tổng hợp các đề xuất về nhiệm vụ, hoạt động trong năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm 2022, toàn thành phố đã triển khai nhiều hoạt động phòng ngừa, kiểm soát ô nhiễm, cải thiện chất lượng môi trường; quản lý chất thải, phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa; bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu...

Đồng thời, chủ động thu hút các nguồn lực đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực quản lý Nhà nước của ngành và địa phương... Qua thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường, trong năm 2022, có hơn 88 nhiệm vụ triển khai qua đề án “Xây dựng Đà Nẵng- Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030 đã được các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị thực hiện, tương ứng với nguồn lực tài chính hơn 3.418 tỷ đồng (chưa kể nguồn kinh phí các dự án quốc tế tài trợ).

Bên cạnh đó, có hơn 100.000 lượt người tham gia các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, phân loại rác tại nguồn và các hoạt động bảo vệ môi trường. Ngoài ra, có hơn 37 mô hình bảo vệ môi trường được xây dựng và nhân rộng trên địa bàn thành phố như: mô hình thùng thu gom pin thải, mái nhà xanh, trồng chuối lấy lá, điểm tập kết rác văn minh, khu dân cư tự quản về môi trường, tổ thân thiện môi trường, thôn không rác, trường học không rác, phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni-lông, câu lạc bộ cựu chiến binh bảo vệ môi trường...

Trong năm 2023, các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị tiếp tục triển khai các nhiệm vụ đã được nêu trong đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030, tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm; cải thiện môi trường; bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; tăng cường năng lực và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các đơn vị, địa phương xây dựng các kế hoạch, chương trình phù hợp với thực tiễn, nhiệm vụ tại các đơn vị, địa phương và tiếp tục huy động, phát huy tối đa các nguồn lực để thực hiện đề án trong năm 2023.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.