Mang Tết nhân ái đến người dân khó khăn, yếu thế

.

ĐNO - Ngày 10-1, Hội Chữ thập đỏ và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố phối hợp tổ chức hội chợ “Tết nhân ái” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết đầm ấm.

Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà Tết cho người dân khó khăn. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương (thứ năm, bên phải sang) và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (thứ 4, bên trái sang) tặng quà Tết cho người dân khó khăn. Ảnh: X.D

Đến dự về phía Trung ương có Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu.

Về phía thành phố có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Phát biểu tại hội chợ "Tết nhân ái", Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương gửi những tình cảm thân thiết, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn trong năm mới 2023 đến toàn thể người dân. 

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, năm 2022, đất nước đạt nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội, lạm phát được kiểm soát, công tác an sinh xã hội được triển khai hiệu quả. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp rất lớn của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Việc chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm, thực hiện hiệu quả. Mỗi dịp Xuân về, mọi miền Tổ quốc lại diễn ra sôi nổi các hoạt động chăm lo thiết thực, để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ "Tết nhân ái". Ảnh: X.D

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đánh giá cao công tác phối hợp, tổ chức của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể và ghi nhận những đóng góp ý nghĩa của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở Đà Nẵng trong việc thực hiện hội chợ “Tết nhân ái” phục vụ nhân dân.

Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể thành phố tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân, lao động và người dân Đà Nẵng vui Xuân, đón Tết Quý Mão 2023 vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Đồng thời, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ và Hội LHPN thành phố chung sức trợ giúp người nghèo, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết, góp phần làm đẹp thêm truyền thống nhân ái của dân tộc.

Hội chợ “Tết nhân ái” có quy mô 40 gian hàng dành cho 1.180 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do thiên tai năm 2022; trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ nghèo với tổng giá trị quà tặng lên đến 1,2 tỷ đồng.

Trong đó, có các gian hàng cung cấp sản phẩm thiết yếu từ “Siêu thị lưu động” do Quỹ Coca-Cola hỗ trợ bằng hình thức phiếu mua hàng có trị giá 1 triệu đồng để người dân khó khăn lựa chọn lương thực, thực phẩm, dụng cụ gia đình theo nhu cầu.

Bên cạnh đó là các gian hàng đón Tết phục vụ miễn phí cho người dân như: chụp ảnh Tết, cắt tóc, viết thư pháp. Những gian hàng 0 đồng, trao tặng các vật phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; gian hàng bán và giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp theo hình thức trợ giá.

Ngoài ra, người dân còn được tham gia các trò chơi dân gian vui Xuân, đón Tết; chương trình truyền thông về nước sạch vệ sinh, phòng chống dịch bệnh trong tình huống khẩn cấp và trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Dịp này, Hội LHPN thành phố trao 100 phần quà, trị giá 90 triệu đồng từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ em mồ côi cần được trợ giúp; trao xe đạp và xe đẩy từ chương trình “trao tặng sinh kế”, trị giá gói quà 100 triệu đồng cho 30 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: X.D
Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi, chúc Tết người dân. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm hỏi, chúc Tết người dân. Ảnh: X.D
Những người dân khó khăn được tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Ảnh: X.D
Người dân khó khăn được tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Ảnh: X.D
Gian hàng 0 đồng, tặng quà miễn phí cho người dân khó khăn. Ảnh: X.D
Gian hàng 0 đồng tặng quà miễn phí cho người dân khó khăn. Ảnh: X.D
Tại hội chợ, người dân còn được tham gia các trò chơi dân gian vui Xuân, đón Tết. Trong ảnh: Gian hàng tặng chữ thư pháp miễn phí cho người dân. Ảnh: X.D
Tại hội chợ, người dân còn được tham gia các trò chơi dân gian vui Xuân, đón Tết. Trong ảnh: Gian hàng tặng chữ thư pháp miễn phí cho người dân. Ảnh: X.D

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.