Nữ trưởng thôn tận tụy với người dân

.

Gần 10 năm đảm nhiệm vị trí trưởng thôn, bà Đỗ Thị Tùng (SN 1966, thôn Phước Hưng Nam, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) luôn tận tụy vận động người dân thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế hộ để giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh...

Bà Đỗ Thị Tùng (ngoài cùng, bên phải) trong việc hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Bà Đỗ Thị Tùng (ngoài cùng, bên phải) trong việc hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Nhiều năm qua, thôn Phước Hưng Nam luôn là điểm sáng trong phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, văn minh, đô thị. Người dân ý thức tự giác cao chấp hành pháp luật, hương ước địa phương. Trong đó, nổi bật là việc duy trì hiệu quả mô hình “5 không” trong tang lễ, ma chay gồm: không thuê mướn dàn nhạc về phục vụ tang lễ, không tổ chức uống rượu, không rải giấy vàng mã ra đường khi đưa tang, không sử dụng hạt dưa và thuốc lá.

Ở bất cứ “điểm nóng” nào của thôn, bà Tùng đều có mặt, phát huy vai trò tổ hòa giải để “dập lửa” giải quyết những mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân. Bà còn vận động 100% thanh niên trong thôn đến độ tuổi đều chấp hành nghiêm khám và thực hiện nghĩa vụ quân sự khi có lệnh gọi nhập ngũ.

Với trách nhiệm của mình, bà Tùng đã đẩy mạnh việc xây dựng nông thôn kiểu mẫu. Bởi được dân quý, dân tin nên công tác vận động sức dân của bà luôn đạt kết quả cao. Bà cùng các chi hội đoàn thể vận động đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng và nhận được nhiều sự hưởng ứng của người dân như: tuyến đường giao thông nội đồng từ ngõ Ông Hoa qua làng Ngà dài 230m với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng; xây dựng sân khấu và sân bóng với tổng số tiền 10 triệu đồng...

Để phát triển nông nghiệp, bà Tùng thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất; chuyển đổi cây trồng, con vật nuôi, tăng thu nhập. Đồng thời, tích cực vận động nhân dân cải tạo vườn, xây dựng vườn mẫu, sản xuất rau sạch tại Thổ Láng. Nhờ đó, năng suất, chất lượng cây trồng, con vật nuôi ngày càng được nâng cao, cuộc sống của người dân dần được cải thiện. “Dân mình còn khó khăn, bản thân tôi được mọi người tin tưởng giao trọng trách trưởng thôn, tôi phải nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, giúp đỡ bà con, đóng góp sức lực xây dựng quê hương ngày thêm tươi đẹp”, bà Tùng tâm sự.

Bên cạnh đó, nữ trưởng thôn cùng các hội, đoàn thể tích cực vận động người dân phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ nhiều hộ vươn lên thoát nghèo; đề xuất cho 75 hộ gia đình được vay vốn với tổng số tiền 1 tỷ đồng để phát triển kinh tế; rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để đề nghị cấp trên xem xét, trợ cấp thường xuyên. Đến nay, 12 hộ nghèo trong thôn được hỗ trợ vốn vay làm kinh tế hộ, vươn lên thoát nghèo, giảm số hộ nghèo dưới 2% theo tiêu chuẩn.

Bà Tùng chia sẻ: “Nhiều người khó khăn, nhất là khi khó khăn đột xuất họ rất ngại bày tỏ hoàn cảnh của mình. Vì vậy, trưởng thôn phải luôn chủ động quan tâm, chia sẻ. Một lời động viên, một cử chỉ quan tâm, những món quà hỗ trợ là động lực rất lớn để bà con nỗ lực thoát nghèo vươn lên”.

Bí thư Chi bộ thôn Phước Hưng Nam Võ Lê Thu Thảo đánh giá, Trưởng thôn Đỗ Thị Tùng là người rất tích cực, chủ động, quan tâm đến đời sống người dân địa phương, từ đó xây dựng được lòng tin ở nhân dân; đồng thời cũng rất tâm huyết, nhiệt tình, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao phó.

HẠ TUYÊN

;
;
.
.
.
.
.