Quan tâm, chăm sóc tốt sức khỏe cho người cao tuổi khó khăn

.

Ngày 12-1, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự, có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Năm qua, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm. Tổ chức hội từ thành phố đến cơ sở được củng cố, ngày càng phát triển vững mạnh, được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, tư vấn sức khỏe được các cơ sở hội quan tâm với 21.015 lượt người cao tuổi được khám sức khỏe ít nhất 1 lần/năm; 12.987 người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ; toàn thành phố có 20.493 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng tại cộng đồng với mức 400.000 đồng/tháng.

Nhiều hội viên người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu, là tấm gương sáng được cộng đồng ghi nhận. Dịp này, UBND thành phố tặng bằng khen 5 tập thể, 9 cá nhân người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2022.

NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.