Nút giao thông phía tây cầu Rồng: Xây dựng phương án tổ chức giao thông tạm thời

.

Qua làm việc với Sở Giao thông vận tải về phương án phân luồng nút giao thông phía tây cầu Rồng vào ngày 21-8 vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng thống nhất về mặt chủ trương theo phương án đề xuất của Sở Giao thông vận tải và đề nghị nhanh chóng hoàn chỉnh báo cáo, trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt để triển khai.

Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng lưu ý, cần xây dựng kỹ phương án tổ chức giao thông tạm thời trong quá trình triển khai thi công cải tạo nút nhằm hạn chế ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Việc xây dựng phương án tổ chức giao thông 1 chiều trên tuyến Trưng Nữ Vương phải cố định lâu dài, mang tính kế thừa cho các dự án xây dựng nút giao thông khác mức tại khu vực này về sau, tránh tình trạng thay đổi nhiều lần gây khó khăn cho việc lưu thông, đi lại của người dân.

Theo phương án cải tạo, cụm 2 nút giao thông phía tây cầu Rồng được điều khiển bằng hệ thống tín hiệu đèn 3 pha và bổ sung các giải pháp tổ chức giao thông. Cụ thể, trên tuyến Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường Lê Đình Dương đến đường Bạch Đằng), thực hiện mở rộng mặt đường, thu hẹp và kéo dài dải phân cách giữa nhằm tăng khả năng thông hành, giảm chiều dài dòng xe chờ trước nút; đồng thời, bố trí làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Văn Linh đi đường Trưng Nữ Vương, không cho phép các phương tiện dừng đỗ xe trên đường Nguyễn Văn Linh.

Đối với tuyến đường Trần Phú, thực hiện thu hẹp vỉa hè, mở rộng mặt đường đoạn từ đường Hoàng Văn Thụ đến Lê Đình Dương từ 3 làn xe lên thành 4 làn xe nhằm tăng diện tích cho các phương tiện dừng chờ đèn trước khi vào nút. Bên cạnh đó, tại sát nút (trước vạch stop) tuyến Trần Phú và 2 Tháng 9, bố trí diện tích dành cho các phương tiện mô-tô và xe thô sơ dừng để chờ đèn và ưu tiên thoát nút khi có tín hiệu xanh.

Tổ chức giao thông 1 chiều đường Trưng Nữ Vương hướng ra khỏi nút đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường nối phía sau Bảo tàng Điêu khắc Chăm (chiều dài khoảng 130m), và mở rộng tuyến đường ngang sau lưng Bảo tàng Điêu khắc Chăm theo quy hoạch. Dự kiến, kinh phí thực hiện trên 6 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019.

TRIỆU TÙNG


 

;
;
.
.
.
.
.