Thêm 2 chợ trung tâm dán tem QR code truy xuất nguồn gốc hàng hóa

.

ĐNO - Sáng 2-6, UBND quận Hải Châu triển khai dán 48.000 tem QR code nhằm truy xuất nguồn gốc xuất xứ lên sản phẩm đang được bày bán tại chợ Mới (phường Hòa Thuận Đông) và chợ Nguyễn Tri Phương (phường Hòa Cường Bắc). 

Bà Phan Thị Thắng Lợi (ngoài cùng bên phải) hướng dẫn tiểu thương quầy hàng gia vị dán tem truy xuất lên hàng hóa không nhãn mác. Ảnh: QUỲNH TRANG.
Bà Phan Thị Thắng Lợi, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu (bìa phải), hướng dẫn tiểu thương quầy hàng gia vị chợ Mới dán tem truy xuất lên hàng hóa. Ảnh: QUỲNH TRANG.

Theo bà Phan Thị Thắng Lợi, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu, sau khi có Công văn số 594/SCT-QLCN ngày 6-4-2021 của Sở Công thương về việc triển khai thực hiện dán tem QR Code năm 2021, UBND quận đã xây dựng kế hoạch triển khai thí điểm dán tem QR Code tại chợ Mới và chợ Nguyễn Tri Phương.

Phòng Kinh tế quận Hải Châu phối hợp Ban quản lý các chợ trên địa bàn khảo sát các mặt hàng cần dán tem QR Code thí điểm như: mắm các loại, chả đòn, thực phẩm khô... và tổ chức tập huấn cho các hộ tiểu thương.

Trước mắt, triển khai thí điểm tại chợ Mới và chợ Nguyễn Tri Phương với tổng số hộ thực hiện là 48 hộ và hơn 48.000 tem QR Code nhằm phục vụ việc truy xuất nguồn gốc đối với thực phẩm đã qua sơ chế, chế biến sẵn.

Bà Lệ Thủy (tiểu thương hàng gia vị chợ Mới) bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi biết đến mã QR này. Vậy là từ đây, khi nhập hàng của bất cứ cơ sở nào, chúng tôi cũng phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm… Nếu không, nhỡ người mua hàng gặp vấn đề gì, họ truy xuất nguồn gốc ra cơ sở bán thì mình phải chịu trách nhiệm”.

Người dân chỉ việc dùng điện thoại thông minh quét mã code sẽ truy cập được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Ảnh: QUỲNH TRANG
Người dân chỉ việc dùng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ truy cập được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Ảnh: QUỲNH TRANG

Bà Phan Thị Thắng Lợi thông tin thêm, dù mới triển khai nhưng cơ bản việc dán tem QR Code thuận lợi. Quận tiếp tục theo dõi, tổng hợp, tổ chức đánh giá hiệu quả, sau đó đề xuất nhân rộng mô hình này ra các mặt hàng khác và các chợ còn lại trên địa bàn.

 QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.