Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ đến thị trường Đà Nẵng

.

Ngày 22-4, Phòng Nông nghiệp đối ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phối hợp Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Đà Nẵng tổ chức chương trình “Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ” để giới thiệu các sản phẩm của Hoa Kỳ đến cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng. Tham dự chương trình có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper. Về phía thành phố có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Sự kiện quy tụ 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, đại diện các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất nông sản Hoa Kỳ. Tại đây, nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ được giới thiệu như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.

Tham tán Nông nghiệp Robert Hanson (Đại sứ quán Hoa Kỳ) cho biết, triển lãm tại Đà Nẵng là cơ hội để đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi sau Covid-19.

Trong khuôn khổ sự kiện, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes - Hoa Kỳ vị Hoa Kỳ” nhằm kết nối, truyền tải thông tin và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe. Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Được biết, kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD trong năm 2011 lên 9 tỷ USD trong năm 2021. Đại sứ Marc Knapper khẳng định, tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.