Ngày 9-6, Bộ Giao thông vận tải cho biết đã nhận được đề nghị của Công ty CP Cảng Đà Nẵng về việc đầu tư xây dựng luồng hàng hải Đà Nẵng vào khu bến cảng Tiên Sa. Tuy nhiên, hiện nay, do nguồn vốn ngân sách còn hạn chế nên trước mắt, Chính phủ ưu tiên nguồn lực để đầu tư nâng cấp các công trình giao thông trọng yếu.
Vì vậy, với lĩnh vực hàng hải, nguồn vốn Bộ Giao thông vận tải được bố trí giai đoạn 2021-2025 chỉ đủ tiếp tục thực hiện, hoàn thành các dự án chuyển tiếp, đầu tư một số các dự án mang tính động lực, cấp bách như dự án luồng vào khu bến cảng Cái Mép, luồng vào khu bến Nam Nghi Sơn, luồng vào khu bến cảng Thọ Quang. Nhiều công trình hàng hải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các địa phương như dự án đầu tư nâng cấp luồng hàng hải Đà Nẵng vào khu bến cảng Tiên Sa chưa cân đối được nguồn vốn để đầu tư trong giai đoạn trung hạn này.
Được biết, theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sau năm 2030 sẽ từng bước chuyển đổi công năng khu bến Tiên Sa thành bến cảng du lịch, phù hợp tiến trình đầu tư khai thác khu bến cảng Liên Chiểu.
PHƯƠNG UYÊN