• Phát triển du lịch phía tây thành phố
    Những năm gần đây, việc đầu tư và khai thác tiềm năng du lịch phía tây thành phố được đẩy mạnh nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, để phát huy hết lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa của những vùng đất phía tây, thành phố, ngành du lịch và các đơn vị cần đầu tư sản phẩm du lịch chất lượng, cơ chế phù hợp phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng…
    .
    .
  • Xây dựng thành phố sự kiện, lễ hội: Hướng phát triển du lịch bền vững
    Những năm gần đây, thành phố tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí lớn góp phần giới thiệu hình ảnh, con người Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước. Song, để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế sẵn có, thành phố cần mở rộng các sự kiện ở đa lĩnh vực nhằm hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm của các sự kiện, lễ hội mang tầm khu vực và quốc tế theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị; qua đó tăng cường quảng bá du lịch địa phương trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các điểm đến...
    .
    .
  • Giới thiệu Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng
    Chiều 12-11, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức họp báo thông tin về Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 22 đến 24-11.
    .
    .
  • Chuẩn bị mùa du lịch cuối năm và Tết
    Các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố đang tranh thủ thời gian xây dựng, kết nối, quảng bá các chương trình, sản phẩm du lịch để sẵn sàng chuẩn bị phục vụ khách vào dịp cuối năm, nhất là lễ Giáng sinh (Noel) và Tết Dương lịch 2025, Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
    .
    .
  • Để bãi biển thêm xanh
    Đà Nẵng được du khách trong và ngoài nước biết đến không chỉ có bãi biển dài, cát trắng mịn mà còn bởi những rặng dừa xanh mát. Với mong muốn tạo cảnh quan đẹp cho các bãi biển cũng như phủ thêm màu xanh cho các tuyến đường ven biển, góp phần cải thiện mỹ quan đô thị, phát triển dịch vụ du lịch biển, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch trồng dừa tại các bãi biển trên địa bàn.
    .
    .
  • Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng
    Năm 2024, ngành du lịch về đích sớm khi 10 tháng tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 9,3 triệu lượt, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm 2023 (mục tiêu đề ra là đón 8,4 triệu lượt khách). Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho rằng đây là kết quả rất khả quan nhờ sự nỗ lực của ngành du lịch thành phố, hiệp hội, các hội và cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua.
    .
    .
  • Phát triển sản phẩm du lịch kết hợp nông nghiệp, sinh thái tự nhiên
    Sau hơn 2 năm thực hiện chủ trương của thành phố về thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và nuôi trồng thủy sản, huyện Hòa Vang đã hình thành những điểm du lịch hấp dẫn, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp để vừa tạo thêm việc làm cho người dân vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch cho thành phố.
    .
    .
  • Cơ hội để thu hút khách chi tiêu cao
    Liên tục được các tỷ phú, giới siêu giàu lựa chọn đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổ chức hội nghị khách hàng…, đây chính là cơ hội để thu hút khách chi tiêu hạng sang cho du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngành du lịch thành phố cần có sự chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng đón thị phần khách này.
    .
    .
  • Cần khai thác hiệu quả tuyến vận tải khách du lịch Đà Nẵng - Cù Lao Chàm, Đà Nẵng - Lý Sơn
    UBND thành phố vừa có hai văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tạo điều kiện trong hoạt động vận chuyển khách từ bờ ra đảo của hai tuyến Đà Nẵng - Cù Lao Chàm và Đà Nẵng - Lý Sơn.
    .
    .
  • Hội thi "Hướng dẫn viên du lịch giỏi thành phố Đà Nẵng năm 2024"
    Với mục đích tạo sân chơi để hướng dẫn viên du lịch có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch, Sở Du lịch tổ chức hội thi "Hướng dẫn viên du lịch giỏi thành phố Đà Nẵng năm 2024".
    .
    .
  • Tìm kiếm mô hình nghệ thuật trang trí bãi biển Đà Nẵng
    Từ ngày 20-10 đến 20-12-2024, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức cuộc thi "Thiết kế mô hình nghệ thuật tại bãi biển Đà Nẵng 2024".
    .
    .
  • Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách Ấn Độ
    Điểm đến Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch, dịch vụ đa dạng như du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng), du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf… Mới đây, đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) được khai trương và đưa vào hoạt động đã mở ra cơ hội cho du lịch Đà Nẵng kết nối với thị trường này.
    .
    .
  • Đưa nước mắm Nam Ô trở thành sản phẩm du lịch
    Với mong muốn phát triển du lịch làng nghề, bổ sung thêm sản phẩm, trải nghiệm cho khách du lịch, những năm gần đây, làng nghề nước mắm Nam Ô ngày càng được chính quyền địa phương, doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, để làng nghề nước mắm Nam Ô thực sự trở thành điểm đến tham quan, du lịch thì cần có sự đầu tư hơn nữa cho sản phẩm này.
    .
    .
  • Nguồn khách tăng theo những chuyến bay
    Việc liên tục có các đường bay được đưa vào khai thác đã góp phần khẳng định vai trò "cửa ngõ" của Đà Nẵng đối với khu vực miền Trung. Từ những đường bay đưa khách ở các thị trường gần đã trở thành cánh tay nối dài, hướng đến thu hút khách du lịch từ các thị trường xa hơn.
    .
    .
  • Chung tay khai thác du lịch tại di tích Hải Vân Quan
    Sau hơn 2 năm trùng tu, di tích Hải Vân Quan mang diện mạo mới, thu hút nhiều du khách đến tham quan, tuy nhiên để khai thác du lịch hiệu quả thì địa phương phải có nhiều giải pháp.
    .
    .
  • Đẩy mạnh truyền thông du lịch thu hút du khách
    Ngành du lịch thành phố triển khai nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách, truyền thông điểm đến Đà Nẵng thông qua các kênh trực tuyến, nền tảng số (OTA); góp phần tạo thuận tiện, nâng cao trải nghiệm của du khách và thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch.
    .
    .
  • Làm mới sản phẩm du lịch chất lượng cao
    Năm 2024, ngành du lịch thành phố phấn đấu đạt 10,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 39% so với năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 2,1 lần; khách nội địa ước đạt 6,1 triệu lượt, tăng 13%. Để đạt được con số này, ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp cần chủ động làm mới các sản phẩm du lịch chất lượng cao, tạo được sức hút với đa dạng thị trường khách.
    .
    .
  • Du lịch kỳ vọng bứt tốc những tháng cuối năm, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh
    Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.
    .
    .
  • Đón đầu mùa khách tàu biển
    Khách du lịch tàu biển là một trong những thị trường quan trọng của ngành du lịch Đà Nẵng, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế đến thành phố trong những tháng cuối năm. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường khách này, ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp có sự chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, dịch vụ, sản phẩm du lịch sẵn sàng đón khách.
    .
    .
  • Nâng cao chất lượng nhân lực ngành du lịch
    Cùng với các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách, ngành du lịch thành phố cũng rất quan tâm đến chất lượng ngành du lịch. Nhiều lớp tập huấn, nâng cao nghiệp vụ dành cho nhân lực ngành du lịch thường xuyên được tổ chức đã góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân lực của ngành.
    .
    .
  • Để du lịch đường thủy nội địa bứt phá
    Du lịch đường thủy nội địa là một trong những sản phẩm độc đáo của Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm trải nghiệm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp đang từng bước hoàn thiện sản phẩm để du lịch đường thủy nội địa thực sự bứt phá.
    .
    .
  • "Thu hẹp" khoảng cách mùa du lịch thấp điểm
    Cùng với các hoạt động xúc tiến, quảng bá, những tháng cuối năm, các doanh nghiệp du lịch dịch vụ tạo ra nhiều sự kiện để phục vụ du khách, trong đó tập trung khai thác các thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng). Đà Nẵng được xem là một trong những địa phương có những chính sách ưu đãi rất tốt dành cho thị trường khách này.
    .
    .
  • Đánh thức du lịch mùa đông ở Đà Nẵng
    Những tháng cuối năm được xem là mùa của khách du lịch quốc tế, do đó ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố không ngừng nỗ lực đổi mới để "kéo" khách đến Đà Nẵng.
    .
    .
  • Hơn 30 con diều cỡ lớn được trình diễn tại bãi biển
    ĐNO - Trong khuôn khổ Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Da Nang 2024, hoạt động trình diễn Diều nghệ thuật đã trở thành điểm nhấn quen thuộc, thu hút sự chú ý của người dân, du khách trong nước và quốc tế.
    .
    .
  • Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ
    Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).
    .
    .
  • Sẵn sàng cho Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023
    Theo kế hoạch, từ ngày 25-8 đến 2-9, Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 và giải đấu chuyên nghiệp BRG Open Golf Championship Danang 2023 được tổ chức. Ngoài lễ hội với chủ đề "Những cú Swing - bắt sóng cảm xúc" còn có nhiều hoạt động triển lãm, hội thảo, giải trí…
    .
    .
  • VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè
    Chiều ngày 14-4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững". Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30-4-1-5 và dịp hè.
    .
    .
  • Hơn 2.000 du khách cập cảng Tiên Sa
    ĐNO - Sáng 7-3, hai tàu biển lớn do Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigon tourist tại Đà Nẵng và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Tân Hồng tại Thành phố Hồ Chí Minh khai thác đã đưa hơn 2.000 khách du lịch đến với Đà Nẵng qua cảng Tiên Sa.
    .
    .
  • Công ty CP DHC Suối Đôi trao hơn 8.000 vé tham quan đến các cựu chiến binh
    ĐNO - Ngày 27-3, Công ty CP DHC Suối Đôi phối hợp với Hội Cựu chiến binh thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình tri ân với chủ đề "Khu du lịch công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài viết tiếp giao tình Đà Nẵng" nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 – 29-3-2023).
    .
    .
  • Đẩy mạnh các hoạt động thu hút du khách cuối năm
    Nửa đầu năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng rất nỗ lực để tổ chức các sự kiện, hoạt động để thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, những người làm du lịch, nhất là các đối tác quốc tế cho rằng, Đà Nẵng dù có nhiều cố gắng song vẫn cần có thêm các sản phẩm du lịch mới, thật sự đặc sắc để thu hút khách, cạnh tranh với các điểm đến quốc tế lân cận.
    .
    .
  • Trải nghiệm đón Tết tại 'Chợ quê ngày Tết'
    ĐNO - Từ ngày 13 đến 15-1, tại Khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng diễn ra "Chợ quê ngày Tết".
    .
    .
  • Đề xuất các giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam
    Các giải pháp được đề ra như xây dựng sản phẩm du lịch cho giai đoạn bình thường mới, đảm bảo an toàn, hấp dẫn; chuyển đổi hoạt động của doanh nghiệp du lịch theo tinh thần thích ứng an toàn...
    .
    .
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khẩn trương phục hồi du lịch bảo đảm an toàn, khoa học
    Chiều 21-10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Ngoại giao, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Y tế; Văn phòng Chính phủ; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố: Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh về phương án đón khách du lịch quốc tế trong tình hình mới.
    .
    .
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ngành du lịch khẩn trương khôi phục lại hoạt động an toàn, chắc chắn
    Tại cuộc làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án tái khởi động hoạt động du lịch trong thời gian tới, sáng 14-10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành du lịch khẩn trương khôi phục hoạt động an toàn, chắc chắn.
    .
    .
  • Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh về dịch vụ du lịch
    Chỉ cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" du khách có thể phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
    .
    .
.
.
.
.
.