Ấn Độ sẵn sàng sản xuất hàng loạt vắc-xin ngừa Covid-19

.

Hãng Reuters cho biết, trong bài phát biểu mừng Quốc khánh Ấn Độ ngày 15-8, Thủ tướng Narendra Modi nhấn mạnh, quốc gia Nam Á của ông sẵn sàng sản xuất hàng loạt vắc-xin ngừa Covid-19 khi các nhà khoa học thông qua. Phát biểu này đánh dấu sự khởi động một dự án quốc gia trong việc bảo đảm sức khỏe của người dân Ấn Độ giữa đại dịch Covid-19.

Theo Reuters, Thủ tướng Modi xác định sức khỏe và sự tự lực kinh tế sẽ là những ưu tiên chính của chính phủ. “Không phải một, không phải hai, mà có đến 3 loại vắc-xin ngừa Covid-19 đang được thử nghiệm ở Ấn Độ”, ông Modi nói và nhấn mạnh: “Cùng với việc sản xuất hàng loạt, lộ trình phân phối vắc-xin ngừa Covid-19 đến mỗi người dân Ấn Độ trong thời gian sớm nhất cũng sẵn sàng”. Bên cạnh đó, Thủ tướng Modi cho hay, Ấn Độ sẽ khởi động chương trình Y tế kỹ thuật số quốc gia; trong đó, mọi xét nghiệm liên quan đến tình trạng sức khỏe, bệnh tật, thuốc men và các chi tiết khác sẽ được lưu giữ dưới dạng ID sức khỏe.

Theo hãng AP, Ấn Độ hiện có hơn 2,5 triệu ca mắc Covid-19, cao thứ ba thế giới, sau Mỹ và Brazil. Quốc gia Nam Á này cũng có hơn 49.000 ca tử vong do Covid-19. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo kinh tế của Ấn Độ sẽ sụt giảm 4,5% trong năm 2020 và gọi đây là “mức thấp lịch sử”, nhưng sẽ phục hồi vào năm 2021.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.