Nổ súng tại Đan Mạch: Không có dấu hiệu khủng bố

.

Ngày 4-7, cảnh sát Đan Mạch cho biết, không có dấu hiệu cho thấy vụ nổ súng tại một trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô Copenhagen cuối tuần qua là “hành động khủng bố”, đồng thời thông báo nghi phạm được cho là mắc bệnh tâm thần.

Theo hãng tin Reuters, 2 người Đan Mạch và 1 công dân Nga đã thiệt mạng trong vụ nổ súng diễn ra vào ngày 3-7 (giờ địa phương) tại Field’s - trung tâm mua sắm lớn nằm ở vị trí giữa trung tâm Copenhagen và sân bay. Ngoài ra, 4 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Người phát ngôn của Rigshospitalet - bệnh viện chính của Copenhagen - cho biết đang tiếp nhận điều trị một nhóm bệnh nhân và phải điều động thêm các bác sĩ và y tá để hỗ trợ. Trong khi đó, cảnh sát trưởng Copenhagen, ông Soren Thomassen cho biết, nghi phạm là nam thanh niên 22 tuổi người Đan Mạch “từng sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần”. Người này thực hiện vụ xả súng một mình và bắn ngẫu nhiên vào đám đông bằng khẩu súng trường. Nghi phạm sẽ hầu tòa vào ngày 4-7 (giờ địa phương) với cáo buộc ngộ sát.

Trong khi đó, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen chỉ trích vụ nổ súng là “cuộc tấn công tàn bạo” khiến “thủ đô đẹp và an toàn đã bị thay đổi trong tích tắc”, đồng thời kêu gọi người dân “sát cánh và hỗ trợ lẫn nhau trong thời điểm khó khăn này”. Vụ nổ súng gây chấn động Copenhagen khi nơi đây được mệnh danh là thành phố an toàn nhất thế giới. Trước đó, Copenhagen từng chứng kiến vụ tấn công bằng súng vào năm 2015, khiến 2 người chết và 6 cảnh sát bị thương.

NGUYÊN PHI

;
;
.
.
.
.
.