Triều Tiên xây dựng lực lượng hạt nhân để bảo vệ chủ quyền

.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, mục tiêu cuối cùng của nước này là sở hữu lực lượng vũ khí hạt nhân mạnh nhất thế giới để bảo vệ chủ quyền vững chắc.

Ngày 27-11, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, tuyên bố nói trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong-un kiểm tra vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 ngày 25-11. Ông Kim Jong-un cũng thăng chức cho hàng chục sĩ quan quân đội tham gia vụ phóng tên lửa đạn đạo lớn nhất này. “Xây dựng lực lượng vũ khí hạt nhân là để bảo vệ một cách đáng tin cậy nhân phẩm và chủ quyền của nhà nước và người dân. Mục tiêu cuối cùng là có lực lượng vũ khí hạt nhân chiến lược mạnh nhất thế giới, lực lượng tuyệt đối chưa từng có trong thế kỷ này”, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh.

Triều Tiên ca ngợi Hwasong-17 là vũ khí chiến lược mạnh nhất thế giới và thể hiện quyết tâm và khả năng của nước này trong tham vọng xây dựng quân đội mạnh nhất. Ủy ban Thường vụ thuộc Hội đồng nhân dân Tối cao Triều Tiên đã trao tặng tên lửa Hwasong-17 danh hiệu “Anh hùng CHDCND Triều Tiên và Huân chương Sao vàng và Huân chương Quốc kỳ hạng Nhất”. Theo KCNA, các nhà khoa học nước Đông Bắc Á này đã có bước tiến nhảy vọt tuyệt vời trong việc phát triển công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo và được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của đất nước với tốc độ cực nhanh.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.