Trung Quốc, Hàn Quốc nỗ lực kiềm chế Covid-19

.

Ngày 27-11, Trung Quốc khẳng định thực thi các biện pháp phòng, chống Covid-19 kiên quyết hơn nữa để xử lý tình hình, trong khi giới chức y tế Hàn Quốc đang chuẩn bị ứng phó nguy cơ số ca mắc mới có thể tăng lên mức 200.000 ca/ngày.

Theo China Daily, cơ quan chức năng Trung Quốc nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm các sai phạm trong kiểm soát dịch. Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh ngày thứ tư liên tiếp nước này ghi nhận số ca mắc mới hằng ngày cao kỷ lục. Ngày 26-11, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) cho biết, Trung Quốc ghi nhận 39.791 ca mắc mới. Trước đó một ngày, con số này là 35.183. Trước diễn biến dịch phức tạp, nhiều thành phố Trung Quốc siết chặt các biện pháp để kiềm chế dịch bệnh lây lan. Tại Bắc Kinh, các trung tâm thương mại và công viên phải đóng cửa, trong khi giới chức hối thúc người dân hạn chế tối đa việc ra ngoài. Thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) yêu cầu người từ địa phương khác đến không được đến các địa điểm đông người và yêu cầu nhà hàng và các tụ điểm có không gian kín giảm 50% sức chứa.

Trong khi đó, giới chức y tế Hàn Quốc khuyến nghị người dân cần nâng cao cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát mạnh vào mùa đông. Trong 24 giờ qua, Hàn Quốc ghi nhận 47.028 ca mắc mới, hầu hết là các ca lây nhiễm cộng đồng. Tuy thấp hơn mức 52.788 ca ghi nhận ngày 26-11 nhưng con số này cao hơn 1.000 ca so với một tuần trước. Đây cũng là ngày thứ sáu liên tiếp số ca mắc mới duy trì dưới mức 50.000 ca. Cơ quan chức năng đang chuẩn bị ứng phó với nguy cơ số ca mắc mới có thể tăng lên mức 200.000 ca/ngày khi thời tiết trở lạnh; đồng thời hối thúc người dân tiêm mũi vắc-xin tăng cường.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.