Đẩy nhanh tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở 2 Trường THPT Phan Châu Trinh

.

Ngày 9-9, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân cùng đại diện Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan có buổi làm việc về công tác đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo cơ sở 2 Trường THPT Phan Châu Trinh.

Sau khi nghe Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng báo cáo các nội dung liên quan, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân đề nghị các đơn vị nhanh chóng thúc đẩy tiến độ dự án. “Được UBND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư theo Quyết định 4891/QĐ-UBND ngày 15-12-2020, UBND thành phố cũng đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu từ tháng 9-2021; tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa triển khai. Các đơn vị liên quan cần phối hợp, tháo gỡ vướng mắc để dự án sớm triển khai, nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường”, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân nhấn mạnh.

Dự án nâng cấp, cải tạo cơ sở 2 Trường THPT Phan Châu Trinh (154 Lê Lợi) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng làm chủ đầu tư, kiêm quản lý dự án, có tổng mức đầu tư hơn 39,7 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách.

Thời gian triển khai thực hiện dự án trong năm 2021-2022. Cụ thể, đầu tư cải tạo, nâng cấp đồng bộ các khối nhà hiện trạng của cơ sở 2 Trường THPT Phan Châu Trinh. Trong đó, cải tạo khối lớp học gồm 1 tầng hầm và 5 tầng nổi với tổng diện tích sàn 4.896m2; tháo dỡ, chuyển đổi công năng một số phòng tại các tầng nhằm tạo không gian thoáng tại tầng 1, lấy sáng cho tầng hầm; cải tạo tầng mái đã xuống cấp, cải tạo khuôn viên sân vườn giữa các khối nhà. Cải tạo khối sảnh chính 2 tầng có tổng diện tích sàn 798m2; cải tạo khối hội trường với tổng diện tích sàn 2.800m2; cải tạo khối nhà đa năng và hồ bơi với tổng diện tích sản 2.631m2; cải tạo hệ thống tường rào, cổng ngõ, nhà xe; xây mới lại đoạn tường rào phía đường Hải Phòng; xây mới lại hệ thống bồn cây; thay mới 2 thang máy đã xuống cấp, thay mới ghế hội trường…

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.