Vụ học sinh lớp 1 bị đánh: Tạm thời không để giáo viên đứng lớp

.

ĐNO - Sáng 8-10, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Trần Nguyễn Minh Thành cho biết, liên quan vụ học sinh lớp 1/2 Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) bị đánh bầm tím ở trường, sở đã đề nghị UBND quận, Phòng GD&ĐT quận trước mắt không để cô giáo đứng lớp, phân công giáo viên dạy thay.

Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà) nơi xảy ra vụ việc.
Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà) nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo ông Thành, quan điểm của sở là không bao che, không bảo vệ cho việc làm sai phạm (nếu có). Trong trường hợp này, dù cô giáo có đánh học sinh hay để học sinh khác đánh bạn thì cũng không tránh khỏi trách nhiệm quản lý lớp, quản lý học sinh của cô giáo.

Vì vậy, Sở GD&ĐT đã đề nghị UBND quận, Phòng GD&ĐT quận Sơn Trà trước mắt tạm không để cô giáo đứng lớp, phân công giáo viên dạy thay; yêu cầu cô giáo tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra. Khi có kết quả cuối cùng, UBND quận sẽ có thông tin chính thức.

Trong 2 ngày 6,7-10, sở có 2 văn bản liên tiếp gửi quận Sơn Trà đề nghị xử lý.

Về phía nhà trường, thầy Tạ Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh cho biết, ưu tiên trước mắt của nhà trường là ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh và giáo viên có liên quan đến sự việc. Nhà trường tôn trọng kết luận của cơ quan chức năng. Nếu phụ huynh không thỏa mãn thì các bên sẽ tiếp tục làm việc.

Nhà trường đã liên hệ để mời tiến sĩ tâm lý đang là giảng viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng gặp gỡ phụ huynh, học sinh và giáo viên chủ nhiệm lớp để có những hỗ trợ phù hợp. Việc đồng hành này sẽ kéo dài cho đến khi học sinh hòa nhập tốt với môi trường lớp học.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.