Quảng bá bản sắc văn hóa thành phố ra thế giới

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại Việt Nam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, UBND thành phố xác định, mục tiêu đến năm 2025 phát triển những mô hình, phương thức hoạt động văn hóa đối ngoại đa dạng, hiệu quả để giới thiệu, quảng bá bản sắc văn hóa thành phố ra thế giới thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, tham gia kỳ festival biển, ngày hội văn hóa địa phương.

Cùng với đó, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa; tạo sản phẩm văn hóa riêng có của thành phố; tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, địa phương, cơ quan văn hóa, du lịch nước ngoài giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người, văn hóa, du lịch thành phố.

Định hướng đến năm 2030 thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác văn hóa đã thiết lập với các nước đi vào chiều sâu, ổn định. Tiếp tục mở rộng quan hệ, hợp tác ngoại giao văn hóa với các tổ chức, cá nhân trong khu vực và quốc tế.

Đồng thời, thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn với kinh tế du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch văn hóa thẩm mỹ, có giá trị kinh tế cao; phát triển loại hình du lịch văn hóa, nhất là du lịch di sản.

Để thực hiện điều này, UBND thành phố đề ra 7 nhiệm vụ, giải pháp, gồm: tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách về văn hóa đối ngoại; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa của thành phố thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại; tăng cường nâng cao nhận thức về văn hóa đối ngoại; đẩy mạnh hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác đối ngoại; gắn kết văn hóa đối ngoại với các hoạt đồng về kinh tế, chính trị; gắn kết văn hóa đối ngoại với công tác về cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; bảo đảm kinh phí cho công tác văn hóa đối ngoại.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.