Ra mắt hai tập thơ của nguyên phóng viên Báo Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 24-2, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển văn hóa Hùng Vương chi nhánh Quảng Nam - Đà Nẵng cùng Hội hán nôm thành phố tổ chức chương trình giới thiệu hai tập thơ “63 danh nhân Việt Nam” và “Nỗi niềm ngọn bút” của cố nhà báo Lê Văn Thơm - nguyên phóng viên Báo Đà Nẵng.

Hai tập thơ “63 danh nhân Việt Nam” và “Nỗi niềm ngọt bút” của cố nhà báo Lê Văn Thơm, được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2023. Ảnh: X.D
Hai tập thơ “63 danh nhân Việt Nam” và “Nỗi niềm ngọn bút” của cố nhà báo Lê Văn Thơm, được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2023. Ảnh: X.D

Hai tập thơ được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2023. Trong đó, tập thơ “63 danh nhân Việt Nam” dày hơn 260 trang, có 63 bài thơ về 63 vị danh nhân tiêu biểu của dân tộc Việt Nam.

Đây là tập sách đầu tiên trong thi đàn Việt Nam ca ngợi các danh nhân bằng thơ và hoàn toàn bằng thể thơ song thất lục bát giàu âm điệu; nói lên sự trân trọng, tri ân và niềm tự hào của toàn dân đối với đội ngũ danh nhân đất Việt.

Ban đọc tham quan, đọc sách tại không gian trưng bày sách chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ 22. Ảnh: X.D
Ban đọc tham quan, đọc sách tại không gian trưng bày sách chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ 22. Ảnh: X.D

Tập thơ “Nỗi niềm ngọn bút” dày hơn 200 trang với 111 bài thơ được nhà báo Lê Văn Thơm sáng tác trong nhiều năm. Đặc biệt, tập thơ này có hai trường ca, gồm: “Trường ca Đà Nẵng quê tôi” và “Trường ca chống dịch”, khắc họa những thành tích anh hùng của thành phố trong kháng chiến và chống dịch.

Dịp này, Thư viện Khoa học tổng hợp trưng bày 150 bản sách về mảnh đất, con người, văn học và thơ ca Đà Nẵng nhân chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ 22; Hội hán nôm thành phố tổ chức viết thư pháp và tặng chữ cho người dân tham gia chương trình.

KHÔI NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.