Cúp Chiến thắng 2019: Những ứng viên xứng đáng

.

Sáng 3-1, Ban tổ chức giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019 công bố danh sách 3 ứng viên cuối cùng để tìm ra người chiến thắng ở các hạng mục. Trong đó, có 1 ứng viên được người hâm mộ đề cử qua bình chọn trực tuyến và 2 ứng viên do Hội đồng bình chọn và các cơ quan chuyên môn của Tổng cục TDTT đề cử cho mỗi hạng mục giải thưởng. Qua vòng 2, Hội đồng bình chọn sẽ tiến hành bỏ phiếu kín đối với 3 ứng viên vượt qua vòng 1 để chọn ra một người chiến thắng của mỗi hạng mục.

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam là 1 trong 3 đội tuyển được lọt vào vòng bình chọn ở hạng mục “Đội tuyển của năm”.  Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam là 1 trong 3 đội tuyển được lọt vào vòng bình chọn ở hạng mục “Đội tuyển của năm”. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Theo công bố của Ban tổ chức, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có tên trong danh sách 3 nam VĐV hàng đầu của năm 2019 cùng với kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và xạ thủ bắn cung Nguyễn Hoàng Phi Vũ - 2 VĐV đã chính thức giành vé đến Olympic Tokyo 2020. Tại hạng mục dành cho nữ VĐV, 3 gương mặt xuất sắc nhất gồm kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh - HCV SEA Games 30 ở 2 nội dung 5.000 mét, 3.000 mét vượt chướng ngại vật và là “VĐV tiêu biểu Việt Nam năm 2019” cùng lực sĩ Vương Thị Huyền (cử tạ).

Ở hạng mục dành cho HLV của năm, HLV Mai Đức Chung (đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam), HLV Trần Văn Sỹ (điền kinh) và HLV Lưu Văn Thắng (cử tạ) là những gương mặt xuất sắc nhất được đề cử. Đối với hạng mục HLV nước ngoài của nam, chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo của các đội tuyển bóng đá nam chiếm ưu thế lớn, dù các HLV bơi Hoàng Quốc Huy (người Trung Quốc, dẫn dắt học trò đoạt 5 HCV, phá 3 kỷ lục, đạt 1 chuẩn A Olympic tại SEA Games 30), HLV bắn cung Kim Su Bin (người Hàn Quốc, dẫn dắt học trò giành 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ giải vô địch châu Á kèm 2 suất Olympic, 3 HCV SEA Games) cũng nằm trong danh sách đề cử.

Bên cạnh đó, các đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam và đội tuyển Bóng rổ 5 x 5 nam Việt Nam sẽ cạnh tranh nhau ở hạng mục đội tuyển của năm. Ở hạng mục đồng đội của năm, đội tuyển điền kinh Việt Nam đang chiếm ưu thế khi đội hình tiếp sức 4 x 400 mét hỗn hợp nam - nữ và đội tiếp sức 4 x 400 mét nam đều được đề cử, cùng với đội tuyển Đồng đội cung 1 dây (môn bắn cung).

Ngày 15-1, Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2019 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Giải thưởng “Cúp Chiến thắng” là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những tài năng có đóng góp đặc biệt xuất sắc cho thể thao Việt Nam.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.