HLV Park Hang-seo: 'Mục tiêu của chúng tôi là giành quyền đến Olympic Tokyo 2020'

.

Ngày 2-1-2020, nhật báo Korea Joongang Daily có bài viết về chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo, “kiến trúc sư” cho những thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua.

Với HLV Park Hang-seo, thành công của bóng đá Việt Nam là của cả tập thể các thành viên và ông chỉ là một trong số đó. Ảnh: Korea Joongang Daily
Với HLV Park Hang-seo, thành công của bóng đá Việt Nam là của cả tập thể các thành viên và ông chỉ là một trong số đó. Ảnh: Korea Joongang Daily

Cùng với việc giới thiệu sơ lược về quá trình dẫn dắt các đội tuyển U23 Hàn Quốc cũng như một số CLB K-League, nhà báo Kang Yoo-rim thừa nhận, việc Park Hang-seo nhận lời dẫn dắt bóng đá Việt Nam là một sự mạo hiểm, không khác mấy “một canh bạc” và điều này có thể chôn vùi sự nghiệp của ông. Thế nhưng, tất cả thay đổi kể từ tháng 9-2017 và nhà cầm quân này lần lượt mang lại những danh hiệu cùng những thành quả đáng ngạc nhiên cho bóng đá Việt Nam. Những thành công ấy khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải tái ký hợp đồng cùng ông, với bản hợp đồng được xem là đắt giá nhất dành cho một HLV tại Việt Nam.

Người hâm mộ gọi những thành công của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam là một “phép màu”. Nhưng thực tế, với chiến lược gia người Hàn Quốc, sự chăm chỉ trong công việc của tất cả các thành viên, sự nhất quán của HLV lẫn các cầu thủ, là tinh thần “tất cả vì tập thể” và mọi người là “một đội bóng” chứ không chỉ là “tập hợp của những cá nhân” là những yếu tố cấu thành thành công của bóng đá Việt Nam. “Dù được ngợi ca khi chiến thắng, chúng tôi cũng không quá hào hứng vì mọi thứ có thể biến mất bất kỳ lúc nào. Bài học về thất bại khi dẫn dắt U23 Hàn Quốc vào năm 2002 vẫn còn nguyên giá trị với tôi. Sau khi giành AFF Cup 2018, chúng tôi phải tiếp tục hướng đến AFF Cup 2020. Lần này còn khó khăn hơn khi chúng tôi phải bảo vệ danh hiệu. Nếu thất bại, cũng phải có những màn trình diễn chất lượng.

Quan trọng, khi bước vào mỗi giải đấu, chúng tôi phải có niềm tin chiến thắng bằng cách khai thác tối đa ưu thế của mình. Bây giờ, mục tiêu của chúng tôi là giành quyền đến Olympic Tokyo 2020. Ngay lúc này đây, chúng tôi sẽ tìm hiểu để nhận ra những điểm yếu của mình và tìm cách khắc phục, trước khi nghĩ đến thành công mới”, HLV Park Hang-seo nói.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.