SHB Đà Nẵng lại thua

.

ĐNO - Các cầu thủ của HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ có bàn thắng đầu tiên ở phút 12 trước đương kim vô địch và đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng mùa này là Viettel, trong trận đấu trên sân Hòa Xuân chiều 2-5. Tuy nhiên, vì bất cẩn và kém may mắn, SHB Đà Nẵng thất thủ 1-2 trước Viettel, kéo dài chuỗi thua lên con số 3.

Các cầu thủ SHB.Đà Nẵng động viên nhau ở trận đấu với Viettel. Ảnh CLB SHB Đà Nẵng
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng động viên sau trận đấu với Viettel. Ảnh CLB SHB Đà Nẵng

Pha chuyền bóng bằng đầu của tân binh Claudecir giữa vòng vây 3 hậu vệ Viettel tạo điều kiện cho Đức Chinh một mình thoát xuống hạ thủ môn Nguyên Mạnh một cách dễ dàng. Đây là bàn thắng thứ hai của Hà Đức Chinh ở mùa giải 2021.

Tuy nhiên, đội chủ sân Hòa Xuân tiếp tục cho thấy sự bất cẩn trong khâu phòng ngự như ở trận thua Sài Gòn cách đây 5 ngày cũng trên sân nhà. Hàng thủ đứng khá đông trong vòng 16m50 của thủ môn Thanh Bình, nhưng không tổ chức vây bắt đối phương. Do đó, Caique của Viettel thoải mái dứt điểm xuyên qua hàng loạt cầu thủ chui vào góc lưới SHB Đà Nẵng ở phút cuối cùng hiệp một.

SHB Đà Nẵng không chỉ bất cẩn mà còn kém may mắn ở trận tiếp Viettel. Cụ thể, tình huống đội trưởng Minh Tâm cố gắng phá bóng lên ở phút bù giờ thứ 3 từ tình huống đá phạt góc của Viettel, thế nhưng không ngờ bóng lại bay sát cột dọc khiến Thanh Bình bất lực nhìn bóng bay vào lưới, đành chấp nhận thua 1-2.

Trận thua thứ ba liên tiếp trên sân nhà đã đẩy SHB Đà Nẵng tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu. Cơ hội hoàn thành mục tiêu đầu mùa giải của HLV Huỳnh Đức là lọt vào top 6 rất khó hoàn thành dù cách biệt giữa SHB Đà Nẵng với đội hạng 3 Than Quảng Ninh chỉ là 1 trận thắng.

Ở lượt trận cuối cùng, HLV Huỳnh Đức phải đưa học trò ra làm khách của đối thủ khó chịu Nam Định, cũng là đội bóng cũ của Rafaelson. 

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.