Có bao nhiêu đội bóng châu Âu được tham dự World Cup 2022?

.

Tại mỗi kỳ World Cup, châu Âu luôn là khu vực có số lượng đội tuyển tham dự nhiều nhất thế giới. Vào kỳ World Cup 2022 con số này vẫn Liên đoàn Bóng đá FIFA giữ nguyên nhưng đến World Cup 2026 thì chính thức có những sự thay đổi. Bởi tổng số đội tuyển tại World Cup 2026 tăng lên thành 48 đội tham dự.

World Cup 2022 có tổng cộng 32 đội tham dự được tổ chức tại Qatar và khu vực châu Âu có 13 suất chính thức. Con số này cho thấy đây là khu vực có rất nhiều đội bóng mạnh và đều đứng thứ hạng cao trong BXH FIFA. Tham khảo link xem trực tiếp bóng đá được cập nhật thường xuyên và mới nhất.

Ngoài ra, châu Âu cũng là nơi có nền bóng đá phát triển bậc nhất hành tinh khi hầu hết người hâm mộ trên toàn thế giới đều biết đến họ qua các giải đấu như:  Ngoại Hạng Anh, Cup C1, La Liga, Budesliga, Series A,...

Theo đó, để tìm được 13 đội tuyển mạnh nhất, FIFA đã chia khu vực châu Âu thành 10 bảng đấu từ A-J. Sau đó, các đội cần phải cạnh tranh để đứng đầu BXH. Từ đó, 10 đội nhất bảng sẽ giành được tấm vé chính thức tham dự World Cup 2022. 3 suất còn lại được chia cơ hội cho 10 đội bóng về nhì và 2 đội đầu bảng tại giải Nations League mùa trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, World Cup 2022 đã chính thức xác định được 13 cái tên tham dự VCK, trong đó có 10 đội dành tấm vé đi thẳng là: Bỉ, Croatia, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Serbia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ. Và 3 đội chính thức giành suất đi tiếp sau trận play-off là Xứ Wales, Ba Lan và Bồ Đào Nha.

Điều đáng chú ý là nếu không tính suất của đội chủ nhà thì 18 suất còn lại được chia cho nhiều khu vực khác nhau như:  châu Phi (5 suất), châu Á (5 suất không tinh đội chủ nhà Qatar), Nam Mỹ (4 suất), Bắc, khu vực CONCACAF (4 suất).

Với 32 đội tham dự, World Cup 2022 được chia thành 8 bảng đấu theo hình thức bốc thăm. Trong đó, có 4 bảng đấu đầu tiên sẽ có sự xuất hiện của 2 đội đến từ châu Âu.

Như vậy, World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20-11 đến 19-12-2022 tại Qatar. Trận đấu mở màn sẽ cuộc chạm trán giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador vào ngày 20-11. Trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp tại chuyên mục trực tiếp bóng đá của Bóng đá HD, đừng bỏ lỡ nhé.

;
;
.
.
.
.
.