Lời chia tay của HLV Park Hang-seo

.

Sau 5 năm gắn bó, cuối cùng, mối lương duyên giữa HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam cũng khép lại. Có nhiều sự nuối tiếc nhưng chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc luôn là ký ức ngọt ngào trong lòng mỗi người hâm mộ.

HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Ảnh: VFF

Ngày 17-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, VFF và HLV Park Hang-seo đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31-1-2023. Điều này đồng nghĩa, AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 tới là nhiệm vụ cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ sau quyết định kết thúc hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của đội tuyển quốc gia và U23 nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu khó khăn, tôi vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên VFF cũng như người dân Việt Nam. Đây là hành trình đáng nhớ và rất thú vị. Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ dành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Rời khỏi vị trí này, tôi tiếp tục nỗ lực đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần”.

Trước đây, bóng đá Việt Nam từng trải qua những cuộc chia tay với các HLV ngoại như: Weigang, Colin Murphy, Alfred Riedl, Henrique Calisto… Dẫu vậy, cuộc chia tay HLV Park Hang-seo để lại nhiều sự tiếc nuối nhất. Chiến lược gia 65 tuổi chiếm trọn con tim của người hâm mộ bằng những chiến tích lừng lẫy đi vào lịch sử.

Còn nhớ, ngày 28-1-2018, đường phố Hà Nội rợp cờ hoa và pháo sáng chào đón HLV Park Hang-seo và những người hùng U23 Việt Nam trở về sau chiến tích “Thường Châu tuyết trắng”. Rừng người trải dài từ sân bay Nội Bài rồng rắn theo xe và đón ở các ngả đường reo mừng khi các chàng trai trẻ làm nên lịch sử với tấm Huy chương Bạc giành được tại vòng chung kết U23 châu Á. Kể từ khoảnh khắc đó, việc người hâm mộ cùng nhau ra đường hò reo mừng công không còn là chuyện hiếm.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giành hạng tư ASIAD 18, hai lần liên tiếp giành Huy chương Vàng SEA Games 30 và 31, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và đặc biệt góp mặt tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

5 năm là khoảng thời gian không quá dài nhưng HLV Park Hang-seo đã đánh dấu mốc son vào lịch sử vẻ vang của bóng đá Việt Nam. Một điều cảm nhận rất rõ, trong suốt quá trình làm việc, thầy Park luôn biết cách nâng cao tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo cho các cầu thủ. Ông đề ra mục đích rõ ràng để cả đội tạo thành tập thể gắn kết. Bên cạnh đó, rất nhiều câu chuyện nghề và chuyện đời của ông khiến khán giả phải cảm mến và yêu thương. Bởi thế, lời chia tay của HLV Park Hang-seo để lại một khoảng trống mà người đến sau khó khỏa lấp.

Dẫu vậy, khán giả tôn trọng quyết định của HLV Park Hang-seo. Nửa thập kỷ gắn bó với vòng quay của bóng đá Việt, giờ là lúc để ông nghỉ ngơi tái tạo năng lượng. Được biết, kết thúc hợp đồng với VFF, chiến lược gia người Hàn Quốc trở về quê nhà. Trong tương lai, ông quay lại Việt Nam mở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng duy trì vai trò “đại sứ”, làm cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá.

Rõ ràng, với tất cả sự tâm huyết, việc HLV Park Hang-seo nhận được sự yêu mến là điều hoàn toàn xứng đáng. Cảm ơn chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi vì một phần lịch sử tươi đẹp của bóng đá Việt Nam!

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.