Xưởng nước mắm gây ô nhiễm môi trường

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân cho biết, lâu nay nhà số 87/26 Nguyễn Văn Linh (phường Nam Dương, quận Hải Châu) sản xuất nước mắm, gây mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường do xưởng sản xuất nước mắm này gây ra vẫn tiếp diễn.

Đồ đạc ngổn ngang ở xưởng sản xuất nước mắm số 87/26 đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Đồ đạc ngổn ngang ở xưởng sản xuất nước mắm số 87/26 đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Ghi nhận tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy phản ánh của người dân là hoàn toàn chính xác. Từ đường Nguyễn Văn Linh rẽ vào hẻm 87 khoảng 30m thì ngửi thấy mùi hôi nồng nặc của nước mắm. Theo quan sát, trong sân nhà số 87/26 Nguyễn Văn Linh, các xô, chậu... dùng để ủ, pha chế mắm để trên nền đất rất nhiều. Mùi hôi của mắm cá liên tục phả ra từ những chiếc xô, chậu này.

Một người dân (xin giấu tên) sống ở hẻm 87 Nguyễn Văn Linh cho biết, xưởng nước nắm nói trên là của ông Năm, hoạt động mấy năm qua. Tuy nhiên, quá trình ủ cá, sang chiết mắm bốc mùi hôi, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. “Chúng tôi mong các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương yêu cầu chủ cơ sở di dời xưởng đi nơi khác hoạt động nhằm trả lại môi trường sống trong lành cho người dân nơi đây”, người này nói thêm.

Theo tìm hiểu, sau phản ánh của người dân, ngày 14-5, lực lượng chức năng UBND phường Nam Dương đã làm việc với chủ cơ sở sản xuất nước mắm nói trên, yêu cầu có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do quá trình ủ mắm gây ra. Đại diện chủ cơ sở đã cam kết với UBND phường Nam Dương sẽ tiến hành di dời cơ sở sản xuất nước mắm đi nơi khác trước ngày 28-5-2020. Trường hợp chủ cơ sở không thực hiện việc di dời theo cam kết, UBND phường Nam Dương sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Bùi Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng, UBND phường Nam Dương kiểm tra, xử lý nghiêm, tránh tình trạng cơ sở nước mắm hoạt động trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường.

                                                            PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.